Ông chủ Tân Hiệp Phát chi 600 tỷ đồng mua hàng chục căn hộ hạng sang tại Thủ Thiêm?

Ông “Dr Thanh” của Tập đoàn Tân Hiệp Phát được cho là đã chi 600 tỷ đồng để “mua sỉ” 22 căn hộ hạng sang tại The River Thủ Thiêm.

Thời gian gần đây, mạng xã hội truyền nhau lộ lên tin đồn ông Trần Quý Thanh , Chủ tịch Công ty TNHH Thương Mại - Dịch Vụ Tân Hiệp Phát (Tập đoàn Tân Hiệp Phát), đã mua sỉ 22 căn hộ thuộc dự án The River Thủ Thiêm .

Dự án The River Thủ Thiêm tọa lạc tại lô 3.15, nằm trên Đại lộ Vòng cung, Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM. Dự án nằm trên tổng diện tích đất 15.378 m2. Trong đó, diện tích xây dựng là 9.126 m2. Tổng diện tích sàn căn hộ khoảng 90.000 m2, tổng diện tích sàn thương mại 4.500 m2, tổng diện tích bán hàng 60.807 m2.

The River Thủ Thiêm gồm 3 khối tháp cao 18 tầng với tổng số sản phẩm chỉ 525 căn hộ, gồm căn hộ hạng sang, căn hộ biệt thự trên không, căn hộ sân vườn và căn hộ thương mại. Diện tích mỗi căn hộ dao động từ 57 m2 - 185 m2, được thiết kế từ 1 - 4 phòng ngủ.

Với định hướng khách hàng cao cấp, vị trí đắc địa và giỏ hàng thuộc dạng nhỏ giọt, giá thị trường của các căn hộ The River Thủ Thiêm vào khoảng 6.000 - 7.000 USD/m2. Đây là một trong những dự án có giá đắt đỏ nhất nhì TP.HCM.

Theo thông tin đồn đoán, “Dr Thanh” có thể đã chi 600 tỷ đồng để sở hữu 22 căn hộ thuộc dự án này. Trung bình, mỗi căn hộ ông Thanh mua có giá hơn 27 tỷ đồng. Hiện, phía Tập đoàn Tân Hiệp Phát vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào về việc này.

Hình ảnh ghi lại cảnh ông Trần Quý Thanh đang thực hiện giao dịch mua căn hộ The River Thủ Thiêm. Ảnh: U.L 
123246660_3826091970742917_1167926073118927164_n
Hình ảnh ghi lại cảnh ông Trần Quý Thanh đang thực hiện giao dịch mua căn hộ The River Thủ Thiêm. Ảnh: U.L 

Thông tin này rộ lên sau một tuần chủ đầu tư mở bán các sản phẩm thuộc tháp Hudson Tower. Trước đây dự án này có tên cũ là Thủ Thiêm Riverpark sau đó được đổi tên thành The River Thủ Thiêm. Dự án toạ lạc ngay tuyến đường Bắc Nam với Đại lộ Vòng cung trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Từ khi công bố dự án đến nay, thị trường luôn đánh giá The River Thủ Thiêm là một trong những dự án có vị trí đẹp, thuận lợi di chuyển đến khu vực khác thông qua các tuyến đường huyết mạch.

Dự án căn hộ The River Thủ Thiêm hiện tại do Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm làm chủ đầu tư. Trước đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM ( CII ) và Hongkong Land là hai đơn vị hợp tác để phát triển dự án. Tuy nhiên sau đó, Hongkong Land đã bất ngờ rút khỏi dự án, liên doanh này rã đàn mà không công bố rõ nguyên nhân tại sao. Hiện City Garden là đối tác mới hợp tác phát triển dự án The River Thủ Thiêm cùng với CII.

Theo công bố, City Garden sẽ hỗ trợ toàn diện cho CII trong việc phát triển dự án. The River Thủ Thiêm do CII phát triển có tổng vốn đầu tư hơn 400 triệu USD (9.300 tỷ đồng). Dự án được lên kế hoạch hoàn thành và bàn giao căn hộ hoàn thiện đến cư dân vào tháng 12/2021. Đến nay, công trình đã thi công được phần cột một số tầng nhất định.

Vị trí dự án The River Thủ Thiêm được đánh giá đẹp nhất nhì thị trường TP.HCM. Đồ hoạ: PropertyX
Vị trí dự án The River Thủ Thiêm được đánh giá đẹp nhất nhì thị trường TP.HCM. Đồ hoạ: PropertyX

Được biết, City Garden là một đơn vị thành viên của Công ty Cổ phần Phát triển và tài trợ Địa ốc R.C ( Refico ). Refico là chủ đầu tư dự án khu dân cư gần 1.000 căn hộ tại quận Bình Thạnh. Ngoài ra, Refico còn được biết đến với các dự án khác như: khu nghỉ dưỡng Sanctuary Hồ Tràm (Bà Rịa- Vũng Tàu), khu cao ốc văn phòng hạng A Centre Point (Phú Nhuận, TP.HCM), President Place (quận 1, TP.HCM),…

Trong báo cáo tài chính quý I/2020, CII ghi nhận hơn 575 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính. Trong đó, 387 tỷ đồng đến từ việc chuyển nhượng 80% vốn góp trong dự án The River Thủ Thiêm cho City Garden.

CII cho biết, vào ngày 2/1/2020, công ty đã hoàn tất việc mua lại 79,98% cổ phần tại Thủ Thiêm River Park từ Shining Armor Limited (SAL), thành viên của Hongkong Land. Và ngay sau đó, CII chuyển nhượng 80% vốn tại dự án này cho City Garden, giao dịch chuyển nhượng được hoàn tất vào ngày 3/1.

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương