Ông Troussier chính thức thay ông Park Hang Seo làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

HLV Philippe Troussier dự kiến sẽ hoàn thiện ban huấn luyện ngay trong tháng 2 này và sớm bắt đầu công việc.

Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đơn vị này đã đạt thỏa thuận và ký hợp đồng 4 năm với HLV Philippe Troussier, thay thế HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Hợp đồng sẽ kéo dài tới ngày 31/7/2026.  Mức lương của ông sẽ không cao hơn nhiều so với HLV Park Hang-seo.

HLV Philippe Troussier dự kiến sẽ hoàn thiện ban huấn luyện ngay trong tháng 2 này và sớm bắt đầu công việc. 

 HLV Philippe Troussier
 HLV Philippe Troussier

Ông Troussier sinh ngày 21.3.1955 tại Paris, Pháp. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Nigeria, Qatar, Ma Rốc nhưng thành công nhất phải là quãng thời gian ông làm thuyền trưởng đội tuyển Nam Phi tranh tài tại World Cup 1998 và đặc biệt là thành tích khi dẫn dắt đội Nhật Bản dự World Cup 2002.

Troussier từng làm Giám đốc kỹ thuật của trung tâm đào tạo bóng đá PVF và dẫn dắt U19 Việt Nam giành vé dự giải U19 châu Á 2020.

HLV Troussier đáp ứng hầu hết những yêu cầu của bóng đá Việt Nam giai đoạn hậu Park Hang-seo. Những kinh nghiệm xây dựng bóng đá trẻ của ông sẽ giúp Việt Nam xây đắp nền móng vững chắc cho những mục tiêu xa hơn.

Trước đó, ông Philippe Troussier đã đưa đội Nhật Bản vào tứ kết Olympic Sydney 2000. Chỉ sau đó khoảng một tháng, ông tiếp tục Philippe Troussier để lại ấn tượng mạnh mẽ khi đưa lứa cầu thủ vừa chơi xuất thần ở đấu trường Olympic tỏa sáng và đánh bại Ả Rập Xê Út ở chung kết, giúp đội Nhật Bản có lần đăng quang thứ hai trong lịch sử tại đấu trường Asian Cup.

Tháng 2.2023, ông được VFF chọn trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. HLV Philippe Troussier từng phát biểu: "Khi nhận được lời đề nghị từ VFF, ngay lập tức tôi đã trả lời rất tích cực. Việc trở thành đối tác của bóng đá Việt Nam và VFF là vinh dự, trách nhiệm đối với bản thân tôi. Một trong những lý do tôi đồng ý vị trí này là đã có kinh nghiệm làm việc ở Việt Nam  và giúp tôi kết nối với những người làm bóng đá ở đây. Lý do khác là trong quá khứ, tôi từng đảm nhiệm vai trò tương tự, dẫn dắt U.19 Nhật Bản tham dự vòng loại U23 châu Á ở Thái Lan, sau đó là VCK World Cup. Điều đó giúp tôi tự tin nhận nhiệm vụ này.

Tôi có quan hệ thân thiết với HLV Park Hang-seo từ lâu và giữ gìn mối quan hệ đó tới nay. Tôi hy vọng tới đây tôi cũng tạo được khát khao cho cầu thủ như ông Park đã làm. Chúng tôi chia sẻ triết lý chung là truyền cảm hứng, động lực cho cầu thủ, giúp họ nỗ lực phát huy điểm mạnh trong mọi thời điểm. Trong bóng đá có nhiều yếu tố ảnh hưởng phong độ cầu thủ nhưng tôi hy vọng tôi sẽ thành công cùng bóng đá Việt Nam".

Thanh Mai

Angelina Jolie chia sẻ sau khi cắt bỏ ngực: 'Tôi không cảm thấy mình kém nữ tính hơn chút nào'

Angelina Jolie chia sẻ sau khi cắt bỏ ngực: "Tôi không cảm thấy mình kém nữ tính hơn chút nào"

Cô nói: "Tôi có thể nói với các con rằng chúng không cần phải lo sợ sẽ mất tôi vì ung thư vú".