Ông Trump thừa nhận cố tình giảm nhẹ sự nguy hiểm của virus corona

Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Bob Woodward, ông Trump đã thừa nhận rằng mình đã hạ thấp tính chất nguy hiểm của virus corona chủng mới.

Trong cuốn sách chuẩn bị phát hành của nhà báo kỳ cựu Mỹ Bob Woodward, ông đã đề cập đến việc Tổng thống Trump cố tình giảm nhẹ mối đe dọa của virus corona chủng mới khiến dư luận dậy sóng.

Cụ thể vào ngày 9/9, CNN đã đăng một trích đoạn của cuốn sách cho biết ông Trump thừa nhận hạ thấp độ nguy hiểm của virus trong cuộc phỏng vấn vào tháng 2 và tháng 3 năm nay.

Tổng thống Trump
Tổng thống Trump

Ông Trump thừa nhận việc này và đã chỉ trích quyển sách của ông Woodward.

"Nếu ông vừa nói điều đó là để để giảm bớt sự hoảng sợ thì có lẽ là như vậy. Thực tế tôi là một người cổ vũ cho đất nước này, tôi yêu đất nước này và tôi không muốn mọi người lo lắng. Chúng tôi không muốn nhảy cẫng lên và bắt đầu la hét rằng chúng ta có một vấn đề, một vấn đề lớn để khiến mọi người sợ hãi. Chúng tôi muốn thể hiện sự tự tin và sức mạnh", ông Trump lập luận.

Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Woodward trước đó, ông Trum nói: "Tôi luôn muốn giảm nhẹ nó. Tôi thật sự muốn giảm nhẹ như vậy vì tôi không muốn tạo ra sự hoảng loạn, ông hiểu không?". 

Trước thềm bầu cử, các kênh truyền thông đã không bỏ qua cơ hội để công kích ông Trum. Không chỉ có CNN mà AFP cũng đưa ra các cuộc thăm dò dư luận cho thấy khoảng 2/3 người Mỹ không tán thành cách xử lý đại dịch của ông. Ông Trump bị buộc tội giảm nhẹ cuộc khủng hoảng sức khỏe công cộng nghiêm trọng này để tăng cơ hội tái đắc cử.

Tuy nhiên, khi được hỏi có nghĩ rằng sẽ có thêm nhiều người Mỹ không phải mất mạng vì COVID-19 nếu không cố tình giảm nhẹ mức độ nguy hiểm của nó, ông Trum cho rằng chính quyền đã làm rất tốt và đang nỗ lực mọi mặt để chống lại đại dịch. 

Trong các cuộc phỏng vấn với nhà báo Woodward, Trump nói rõ ngay từ đầu rằng ông hiểu virus SARS-CoV-2 là "thứ chết người" - nguy hiểm hơn nhiều so với bệnh cúm thông thường. Nhưng trước công chúng ông lại nhiều lần nói rằng virus không nguy hiểm và sẽ tự "biến mất".

Phe Dân chủ đã tận dụng cơ hội công kích điều mà họ gọi là sự thất bại của chính quyền Trump. 

Ứng cử viên Joe Biden của Đảng Dân chủ chỉ trích: "Ông ta biết điều đó nguy hiểm đến mức nào, nhưng ông ta vẫn nói dối người dân Mỹ. Ông ta cố ý và sẵn sàng nói dối về mối đe dọa mà nó gây ra cho đất nước này suốt nhiều tháng sau đó. Đó là một sự phản bội sinh tử với người Mỹ".

Thanh Mai

Trung Quốc ra mắt vaccine Covid-19 tại hội chợ

Trung Quốc ra mắt vaccine Covid-19 tại hội chợ

Loại vaccine Covid-19 được Trung Quốc đưa ra đã thu hút nhiều khách tham quan khi hội chợ mở cửa ngày 7/9.