Phó thủ tướng yêu cầu TP HCM phạt nghiêm người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong cho biết 4 tháng đầu năm TP HCM ghi nhận 108 người nhập cảnh trái phép.

Trong buổi làm việc với Ban chỉ đạo chống dịch TP HCM ngày 23/4, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu TP HCM phạt nghiêm người không đeo khẩu trang nơi công cộng vì nguy cơ dịch bệnh rất cao, ca nhiễm ở các nước lân cận liên tục tăng.

  Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp với TP HCM, sáng 23/4. Ảnh: Trung Sơn.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp với TP HCM, sáng 23/4. Ảnh: Trung Sơn.

Phó Thủ tướng cho biết, số người nhập cảnh trái phép mà cơ quan chức năng phát hiện nhỏ hơn nhiều so với các trường hợp không bị phát hiện vì nhiều người nhập cảnh qua đường mòn, lối mở. Phó Thủ tướng Đam yêu cầu các cơ quan, tổ chức "tuyệt đối không được chủ quan, lơ là", đồng thời đề nghị các tỉnh giáp các nước phía Tây Nam phải tăng cường kiểm soát biên giới.

"Sau thời gian dài không có dịch trong cộng đồng dễ có tâm lý chủ quan, lơi lỏng nên cần kiểm soát chặt lại. Những trường hợp nhập cảnh trái phép, cố tình không khai báo phải xử lý nghiêm", ông Đam nói.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong cho biết do thành phố có mức độ giao thương lớn nên vấn đề kiểm soát trường hợp nhập cảnh trái phép được thành phố chú trọng. Thành phố sẽ chủ động phối hợp các địa phương có đường biên giới để đưa ra các biện pháp quản lý tốt nhất, không để dịch thâm nhập.

Đến nay trên địa bàn ghi nhận 246 ca Covid-19, trong đó 222 trường hợp khỏi bệnh, 24 người đang điều trị, sức khoẻ đều ổn định; 2.572 người đang cách ly tập trung và một người cách ly tại nhà.

Thanh Mai

Bệnh viện dã chiến ở Kiên Giang tăng quy mô lên 300-500 giường đối phó với dịch Covid-19

Bệnh viện dã chiến ở Kiên Giang tăng quy mô lên 300-500 giường đối phó với dịch Covid-19

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh Kiên Giang phải chuẩn bị các kịch bản cho những tình huống xấu, phức tạp hơn.