Phòng khi “cấp bách”: 2 thẻ tín dụng có mức phí rút tiền mặt thấp nhất hiện nay!

Chúng ta đều biết không nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng nhưng mà… đâu ai nói trước được những lúc khẩn cấp, đúng không?

Trong hoàn cảnh cần tiền mặt gấp mà chẳng vay được ai, cứu cánh cuối cùng của chúng ta lúc đó chắc chắn chỉ có thể là thẻ tín dụng hoặc… đi vay nặng lãi.

Dù ai cũng biết rút tiền mặt từ thẻ tín dụng là điều không nên vì lãi suất khá cao, nhưng so với việc đi vay nặng lãi từ các tổ chức/công ty tín dụng không được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép hoạt động, rút tiền từ thẻ tín dụng vẫn là lựa chọn an toàn hơn cả.

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Thực chất, dùng thẻ tín dụng chính là một hình thức "vay nợ online": Ngân hàng "ứng" trước cho chúng ta một số tiền (chính là hạn mức thẻ) để chi tiêu trước và sau đó, chúng ta sẽ phải hoàn trả số tiền này.

Sở dĩ, việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng sẽ bị tính phí và tính lãi vì mục đích của loại thẻ này là phục vụ việc thanh toán online, "không tiền mặt". Khi mở thẻ, nhân viên tư vấn chắc chắn sẽ luôn thông báo với bạn điều này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mức phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng của phần lớn các ngân hàng hiện nay đều là 4% số tiền rút/lần giao dịch, và 2% lãi suất/lần giao dịch. Tùy vào từng loại thẻ và quy định của ngân hàng phát hành thẻ, bạn có thể rút 100% hạn mức thẻ hoặc chỉ được phép rút tối đa 50%, 70% hạn mức.

Ví dụ thế này cho dễ hiểu: Bạn đang sử dụng thẻ tín dụng với hạn mức 10.000.000 VNĐ. Bạn có việc đột xuất và cần rút 100% hạn mức thẻ, là 10.000.000đ, với mức phí rút là 4% và mức lãi suất là 2%, tổng số tiền mà bạn phải trả cho ngân hàng là 10.600.000đ.

Phí rút tiền mặt và lãi suất sẽ được tính trực tiếp vào dư nợ của kỳ sao kê tiếp theo, chứ không trừ trực tiếp vào số tiền bạn đã rút. Nghĩa là bạn rút 10 triệu từ thẻ tín dụng, bạn có 10 triệu trong tay, nhưng vào kỳ thanh toán tiếp theo, số tiền bạn phải trả vào thẻ sẽ là 10.600.000đ.

Lưu ý: Phí rút tiền mặt và lãi suất rút tiền mặt là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Mức phí 4% là số tiền bạn phải trả cho việc đã dùng thẻ tín dụng không đúng mục đích, còn phần lãi suất 2% là tiền lãi của tổng số tiền bạn đã rút từ thẻ tín dụng.

Bạn có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng ở cây ATM của ngân hàng phát hành thẻ, hoặc trực tiếp tới quầy tư vấn để nhân viên ngân hàng hỗ trợ bạn rút tiền từ thẻ tín dụng về thẻ thanh toán. Tuyệt đối không nên tin khi có người tự xưng là nhân viên ngân hàng, nhắn tin/gọi điện hỗ trợ bạn rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.

2 loại thẻ tín dụng có mức phí rút tiền mặt thấp nhất, cùng nhiều ưu đãi hoàn tiền khác

Trong trường hợp bạn lo xa rằng "có thể sẽ có lúc cấp bách, mình cần rút tiền mặt từ thẻ tín dụng", đồng thời, muốn được hưởng ưu đãi hoàn tiền cho việc mua sắm online, đi siêu thị,... vậy thì có thể cân nhắc 2 loại thẻ tín dụng của 2 công ty tài chính được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép hoạt động dưới đây.

1 - Thẻ tín dụng Home Credit

Sở hữu thẻ tín dụng Home Credit, bạn sẽ được nhận các ưu đãi:

Phòng khi “cấp bách”: 2 thẻ tín dụng có mức phí rút tiền mặt thấp nhất hiện nay!

- Hoàn tiền lên đến 10%, tối đa 500.000đ/tháng (10% khi mua sắm tại tất cả siêu thị; 2% khi mua sắm trực tuyến và chi tiêu tại các nhà hàng, cửa hàng ăn uống).

- Rút tiền mặt lên đến 100% hạn mức thẻ với 3% phí rút tiền. Bạn có thể chuyển đổi số tiền đã rút sang khoản vay trả góp với mức lãi suất 0% trong thời hạn tối đa 24 tháng.

- Giảm giá đến 30% tại các cửa hàng đối tác của Home Credit

- Thời gian miễn lãi suất (lãi suất 0%) lên đến 45 ngày.

Điều kiện mở thẻ tín dụng Home Credit:

- Là người Việt Nam hoặc người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam, độ tuổi từ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.

- Thu nhập tối thiểu từ 4.500.000đ/tháng được thanh toán qua thẻ ngân hàng, duy trì trong ít nhất 3 tháng liên tiếp.

Phí thường niên thẻ tín dụng Home Credit: Miễn phí thường niên trọn đời.

2 - Thẻ tín dụng Shinhan Finance The First

Sở hữu thẻ tín dụng Shinhan Finance The First, bạn sẽ được nhận các ưu đãi:

Phòng khi “cấp bách”: 2 thẻ tín dụng có mức phí rút tiền mặt thấp nhất hiện nay!

- Rút tiền mặt lên đến 100% hạn mức thẻ chỉ với 1% phí rút tiền. Chuyển đổi số tiền đã rút sang khoản vay trả góp với mức lãi suất từ 1,5 – 3,17%/tháng.

- Trả góp trực tuyến và trực tiếp qua thẻ tín dụng tại các điểm liên kết chương trình linh hoạt với ưu đãi 0% lãi suất.

- Tích lũy điểm thưởng không giới hạn với giá trị điểm thưởng quy đổi bằng 0.5% số tiền giao dịch.

- Dễ dàng thanh toán/rút tiền mặt tại hàng triệu máy ATM/POS có biểu tượng MasterCard.

Điều kiện mở thẻ tín dụng Shinhan Finance The First:

- Độ tuổi từ 21 đến 55 đối với nữ, từ 21 đến 58 đối với nam

- Hiện đang sinh sống và làm việc tại khu vực có hỗ trợ của Shinhan Finance.

- Thu nhập hàng tháng tối thiểu 6.000.000đ từ công việc hưởng lương.

Phí thường niên của thẻ tín dụng Shinhan Finance The First: 200.000đ.

Ngọc Linh

Thủ thuật giúp bạn bảo vệ thông tin thẻ tín dụng hiệu quả trên iPhone

Thủ thuật giúp bạn bảo vệ thông tin thẻ tín dụng hiệu quả trên iPhone

Việc bảo vệ thông tin thẻ tín dụng không chỉ là một lựa chọn, mà đã trở thành một yêu cầu cấp thiết. Đặc biệt với người dùng iPhone, việc này càng trở nên quan trọng hơn bởi sự phổ biến của các giao dịch trực tuyến.