Trước khi làm chiếc thẻ tín dụng đầu tiên: Đây là 4 loại thẻ có mức phí thường niên mềm nhất dành cho người mới đi làm

Phí thường niên là một trong những loại phí mà bạn cần quan tâm khi quyết định mở thẻ tín dụng.

"Miễn phí phí thường niên" là câu nói mà chúng ta thường được nghe từ tư vấn viên trong quá trình tư vấn mở thẻ tín dụng. Đúng là hiện tại, phần lớn các ngân hàng đều miễn phí thường niên năm đầu cho khách hàng mở thẻ tín dụng. Tuy nhiên cũng đừng vội mừng, vì ngân hàng không "cho không" bạn khoản phí này.

Phí thường niên thẻ tín dụng là gì?

Phí thường niên thẻ tín dụng là loại phí mà tất cả các khách hàng tham gia mở thẻ tín dụng đều phải thanh toán cho ngân hàng mỗi năm. Tùy vào chính sách của ngân hàng và từng hạng thẻ tín dụng khác nhau, mức phí thường niên có thể dao động từ 100.000đ đến 1.000.000đ.

Riêng với thẻ tín dụng, bạn vẫn phải đóng phí thường niên kể cả khi không sử dụng thẻ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Không ít người thường nhầm lẫn giữa việc khóa thẻ tín dụng với hủy thẻ tín dụng. Trong trường hợp bạn khóa thẻ tín dụng nhưng không làm thủ tục hủy thẻ, bạn vẫn phải đóng phí thường niên. Chẳng may quên đóng khoản phí này, bạn sẽ phải nộp một khoản phí phạt. Nếu nộp khoản phí phạt không đúng thời hạn ngân hàng thông báo, bạn sẽ bị xếp vào danh sách nợ xấu được lưu trữ trên CIC (Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia).

Phí thường niên của thẻ tín dụng thường được thu một lần/năm vào ngày phát hành thẻ. Ngân hàng có thể trừ trực tiếp khoản phí này vào hạn mức thẻ tín dụng, hoặc bạn có thể thanh toán phí thường niên thẻ tín dụng tại quầy giao dịch của ngân hàng/cây ATM, hoặc qua Internet Banking/Mobile Banking và các loại ví điện tử có liên kết với ngân hàng phát hành thẻ tín dụng.

4 loại thẻ tín dụng có mức phí thường niên thấp nhất hiện nay

Đầu tiên, hãy nói về việc miễn phí thường niên thẻ tín dụng. Thông thường, ưu đãi miễn phí thường niên thẻ tín dụng mà nhân viên tư vấn nói với bạn khi mở thẻ sẽ chỉ được áp dụng nếu:

(1) Bạn chi tiêu đủ số tiền tối thiểu mà ngân hàng yêu cầu trong 30 ngày đầu tiên sau khi mở thẻ. Lúc này, bạn sẽ được miễn phí thường niên năm đầu.

(2) Chi tiêu đủ số tiền tối thiểu mà ngân hàng yêu cầu trong 1 năm đầu tiên. Lúc này, bạn sẽ được miễn phí thường niên vào năm tiếp theo.

Trong trường hợp bạn không muốn chạy theo việc tiêu tiền chỉ để được miễn phí thường niên khi dùng thẻ tín dụng, hãy tham khảo 4 loại thẻ tín dụng có mức phí thường niên thấp nhất dưới đây.

1. VPBank No.1 MasterCard: Phí thường niên 150.000đ

Trước khi làm chiếc thẻ tín dụng đầu tiên: Đây là 4 loại thẻ có mức phí thường niên mềm nhất dành cho người mới đi làm

Với dòng thẻ tín dụng này, bạn sẽ được:

- Miễn phí thường niên năm đầu tiên nếu có phát sinh ít nhất 1 giao dịch chi tiêu trong 30 ngày đầu tiên kể từ khi mở thẻ.

- Miễn phí thường niên năm tiếp theo nếu tổng doanh số giao dịch thanh toán trong năm liền trước từ 20 triệu đồng trở lên.

Để mở thẻ VPBank No.1 MasterCard, bạn cần đáp ứng 2 yêu cầu: Trên 18 tuổi và thu nhập từ 4,5 triệu đồng/tháng.

2. Thẻ tín dụng Agribank Visa Standard - Phí thường niên 150.000đ

Trước khi làm chiếc thẻ tín dụng đầu tiên: Đây là 4 loại thẻ có mức phí thường niên mềm nhất dành cho người mới đi làm

Sở hữu thẻ tín dụng này, bạn sẽ được:

- Miễn phí bảo hiểm tai nạn chủ thẻ trên phạm vi toàn cầu với số tiền bảo hiểm lên tới 100 triệu đồng.

- Rút tiền mặt tương đương 50% giá trị hạn mức thẻ tín dụng, với mức lãi suất 2% trên tổng số tiền rút ra từ thẻ. Có thể coi đây là mức lãi suất thấp nhất khi rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.

Để mở thẻ Agribank Visa Standard, bạn cần đáp ứng 2 yêu cầu: Từ 18-60 tuổi và có mức thu nhập từ 5 triệu đồng/tháng.

3. Thẻ tín dụng TechcomBank DreamCard - Phí thường niên 150.000đ

Trước khi làm chiếc thẻ tín dụng đầu tiên: Đây là 4 loại thẻ có mức phí thường niên mềm nhất dành cho người mới đi làm

Sở hữu thẻ tín dụng này, bạn có thể rút khoản tiền mặt bằng 100% hạn mức thẻ, với mức lãi suất 4% trên tổng số tiền rút ra từ thẻ.

Đây có lẽ là điểm lợi duy nhất của dòng thẻ này.

Để mở thẻ tín dụng TechcomBank DreamCard, bạn cần đáp ứng 2 yêu cầu: Từ 18-68 tuổi, thu nhập từ 4 triệu đồng/tháng.

4. Thẻ tín dụng TPBank Visa FreeGo - Phí thường niên 159.000đ

Trước khi làm chiếc thẻ tín dụng đầu tiên: Đây là 4 loại thẻ có mức phí thường niên mềm nhất dành cho người mới đi làm

Với dòng thẻ này, bạn có thể:

- Thêm thẻ vào tất cả các ứng dụng cho phép thanh toán online (như Apple Pay, các sàn TMĐT, ứng dụng đặt xe, đặt đồ ăn)

- Tích điểm đổi quà: Áp dụng với mọi chi tiêu qua thẻ từ 5000đ, tích điểm 5% cho các giao dịch đặt phòng khách sạn, mua sắm online

Điểm đặc biệt của Thẻ tín dụng TPBank Visa FreeGo chính là bạn không cần đảm bảo bất kỳ mức thu nhập tối thiểu nào. Kể cả là sinh viên, chưa đi làm, chưa có thu nhập vẫn có thể mở thẻ, chỉ cần xuất trình thẻ sinh viên là được.

Hiện nay, nhiều ngân hàng có chính sách tích lũy điểm thưởng để đổi phí thường niên như HSBC, TPBank, HD Bank, VIB,…. Hiểu đơn giản là khi bạn chi tiêu bằng thẻ tín dụng, bạn sẽ được tích điểm trên 1 lần chi tiêu. Tích lũy đủ số điểm thưởng theo chính sách của ngân hàng, bạn có thể quy đổi số điểm thưởng này thành phiếu miễn phí phí thường niên thẻ tín dụng cho năm tiếp theo.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải bất cứ loại thẻ tín dụng nào cũng được áp dụng việc tích lũy điểm thưởng để đổi phí thường niên, ngay cả khi ngân hàng phát hành thẻ có chính sách này.

Ngọc Linh

Thủ thuật giúp bạn bảo vệ thông tin thẻ tín dụng hiệu quả trên iPhone

Thủ thuật giúp bạn bảo vệ thông tin thẻ tín dụng hiệu quả trên iPhone

Việc bảo vệ thông tin thẻ tín dụng không chỉ là một lựa chọn, mà đã trở thành một yêu cầu cấp thiết. Đặc biệt với người dùng iPhone, việc này càng trở nên quan trọng hơn bởi sự phổ biến của các giao dịch trực tuyến.