Phong tỏa khu dân cư 4.000 dân ở Hà Nội vì liên quan đến ca dương tính Covid-19

Quận Tây Hồ cho biết hiện đang chờ kết quả xét nghiệm để xem xét. Trong trường hợp dịch có diễn biến xấu, có thể quận sẽ lên phương án giãn dân.

Sáng 3/9, lực lượng chức năng tạm phong tỏa, chốt chặn tại ngách 32, ngõ 76 phố An Dương. Từ đêm qua (2/9), trung tâm y tế quận Tây Hồ đã lấy hơn 700 mẫu xét nghiệm sàng lọc. Theo lãnh đạo quận Tây Hồ, quận đã thiết lập ba vòng cách ly y tế, lắp camera giám sát ở khu dân cư và tiếp tục lấy 4.000 mẫu xét nghiệm ở khu vực.

  Công an chốt chặn tại ngách 32, ngõ 76 phố An Dương, quận Tây Hồ sáng 3/9. Ảnh: Nguyễn Định.

Công an chốt chặn tại ngách 32, ngõ 76 phố An Dương, quận Tây Hồ sáng 3/9. Ảnh: Nguyễn Định.

Theo CDC Hà Nội, ca dương tính là nữ, 31 tuổi, bán bún ốc và đã nghỉ làm. Ngày 28/8, chị xuất hiện sốt, ho, đau họng; ngày 1/9 khai báo với Trạm y tế phường và được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả khẳng định dương tính ngày 2/9 do CDC Hà Nội thực hiện.

Tại quận Thanh Xuân, tối 2/9, phương Thanh Xuân Nam đã phong tỏa khu nhà tập thể G7 và ngõ 477 Nguyễn Trãi trong 7 ngày, đến ngày 9/9, sau khi xác định 6 ca dương tính.

Ca dương tính đầu tiên ghi nhận tại đây là nam thanh niên 19 tuổi, trú tại nhà tập thể ở ngõ 477 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam.

Ngày 28/8, anh xuất hiện triệu chứng ho, sốt, sang ngày 1/9 khai báo y tế, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính. Hai người là bố mẹ của nam thanh niên này cũng đã dương tính.

Ngoài ra, một cô gái 29 tuổi, cùng trú tại ngõ 477 Nguyễn Trãi, đến mua hàng tại gia đình ngày 31/8 xuất hiện sốt, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính. Hai người con 5 và 9 tuổi của cô này ngày 1/9 sốt cao, cũng được xác định dương tính.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (1-2/9): Cả nước mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (1-2/9): Cả nước mưa rào và dông vài nơi

Ngày Quốc khánh, cả nước có mưa rào và dông vài nơi; mưa vừa mưa to xuất hiện vào chiều tối; đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.