Phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn

Để ngăn ngừa lây lan dịch Covid-19, đặc biệt là sau khi phát hiện ca nhiễm 268, UBND huyện Đồng Văn đã quyết định phong tỏa toàn bộ thị trấn.

Sáng 22/4, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn ông Hoàng Văn Thịnh cho biết đã quyết định phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn để ngăn ngừa lây nhiễm dịch Covid-19. 

"Vừa rồi trên địa bàn huyện ghi nhận "bệnh nhân 268", số lượng người tiếp xúc với bệnh nhân này lớn nên chúng tôi phong tỏa để đảm bảo an toàn", ông Thịnh nói.

Phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn

Như vậy, thị trấn Đồng Văn với diện tích gần 27.500 ha, với 1629 hộ, dân số khoảng 7623 người sẽ được phong toả từ ngày hôm nay. Tuy nhiên thời gian kéo dài phong tỏa chưa xác định.

Bệnh nhân 268 năm nay 16 tuổi, sống tại bản Pín Tùng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, được xác định dương tính với Covid-19 ngày 16/4. Ngay sau khi nhận được thông tin, bản Pín Tùng cũng đã được tiến hành phong tỏa cùng ngày.

Tỉnh Hà Giang đã xác định được 33 trường hợp F1, trong đó có 14 người của Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn, 19 người bản Pín Tùng. Xác định 84 trường hợp F2, chủ yếu là người ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn. Cơ sở y tế này cũng đã được phong toả, trong đó tầng một bệnh viện để cách ly F1, tầng 2 dành cho F2.

Thanh Mai

Lần đầu tiên trong lịch sử giá dầu thế giới giảm xuống dưới 0 USD/thùng

Lần đầu tiên trong lịch sử giá dầu thế giới giảm xuống dưới 0 USD/thùng

Giá dầu giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch đang khiến thị trường chứng khoáng của Mỹ lao đao.