Phụ huynh học sinh tập trung tại cổng trường đến đêm vì bữa ăn kém chất lượng

Vào khoảng 21h ngày 2/11, 30 phụ huynh trường Tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9) tập trung ở cổng trường yêu cầu được vào trường giám sát bếp ăn.

Sáng 2/11, nhiều phụ huynh tập trung ở trường Tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9, TP.HCM) vì việc bữa ăn của trẻ dù có giá 30.000 đồng/ngày nhưng chỉ có vài miếng trứng chiên, canh rau và chuối tráng miệng. Nhiều bậc cha mẹ cho rằng suất ăn như vậy không tương xứng với giá tiền và không đủ dinh dưỡng. 

Đến 21h 2/11, khoảng 30 phụ huynh trường Tiểu học Trần Thị Bưởi (quận 9) tập trung ở cổng trường, yêu cầu được vào trong để giám sát hoạt động bên trong bếp ăn.

Chia sẻ với báo chí,  một phụ huynh có con học tại trường cho biết vào lúc 21h, đèn phòng hiệu trưởng, bếp ăn và căn tin vẫn sáng, một nhóm người ở trường, trong đó có hiệu trưởng. Một lúc sau thì một chiếc xe tải chạy ra khỏi trường. 

Phụ huynh vây cổng trường Trần Thị Bưởi trong đêm 2/11. Ảnh: M.N.
Phụ huynh vây cổng trường Trần Thị Bưởi trong đêm 2/11. Ảnh: M.N.

Thấy sự việc có điều gì mờ ám nên các phụ huynh đã yêu cầu mở cổng để vào giám sát hoạt động bên trong. Đến 0h thì hiệu trưởng và nhiều người khác rời khỏi trường. Các phụ huynh cho rằng  nhiều khả năng, sáng 3/11 sẽ có đoàn kiểm tra của Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM xuống trường kiểm tra bếp ăn.

Trước đó, giải đáp về việc các bữa ăn dành cho học sinh kém chất lượng, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Thị Bưởi, cho biết vào ngày 20/10, 5/7 phụ huynh trong ban đại diện cha mẹ học sinh đã giám sát khẩu phần và chất lượng bữa ăn, đồng thời lập biên bản kiểm tra. Trong biên bản chỉ góp ý, đề nghị bếp ăn cung cấp thêm rau xanh, xem lại khâu nấu cơm vì cơm không thơm như nấu ở nhà.

Tuy nhiên sau đó, phụ huynh gửi hình ảnh cho lớp. Theo hiệu trưởng, do chưa hiểu hết nội dung buổi làm việc, nhiều người đã dùng tài khoản ảo đưa hình ảnh lên mạng xã hội. Nhà trường đã có buổi họp phụ huynh để đính chính thông tin. Nhà trường cũng đồng ý để nhóm phụ huynh quan sát việc đưa thực phẩm đến chế biến món ăn và mọi việc đều ổn thỏa. 

Đến 30/10, phụ huynh thấy hóa đơn cung cấp giò sống cho trường chỉ 65.000 đồng/ký, giò lụa 64.000 đồng/ký, chỉ bằng 1/3 giá ngoài thị trường. Phụ huynh nghi ngờ chất lượng các thực phẩm này nên yêu cầu làm việc với nhà trường.

Về các thực phẩm bị dập, thối hay giá rẻ, hiệu trưởng nhà trường cho biết nhà bếp đã được đề nghị đổi sản phẩm khác bảo đảm chất lượng. Nhà bếp đã cung cấp biên bản trả lại thực phẩm không đạt, chứ không sử dụng để nấu ăn như nhiều phụ huynh hiểu nhầm.

Sau buổi làm việc sáng 2/11, trường và phụ huynh thống nhất đổi nhà cung cấp thực phẩm, vẫn giữ đơn vị nấu ăn cho đến cuối tuần này và cho họ cơ hội sửa sai.

Thanh Mai

Sơn La: Hơn 40 học sinh bị ngộ độc sau khi ăn bữa sáng gần trường

Sơn La: Hơn 40 học sinh bị ngộ độc sau khi ăn bữa sáng gần trường

Có 23 học sinh có biểu hiện nặng phải tiến hành truyền thải độc tại cơ sở y tế. Còn lại 18 học sinh biểu hiện nhẹ.