Thầy hiệu trưởng ôm từng học sinh khi nghỉ hưu

Người thầy hiệu trưởng để lại nhiều ấn tượng, kỷ niệm với học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm sau hơn 7 năm gắn bó.

Ngày 31/10 là ngày cuối cùng thầy Nguyễn Hồng Phước - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long) làm việc trước khi nghỉ hưu. Từ sáng sớm, thầy đã có mặt ở trường, lặng lẽ đứng ở cổng dang tay ôm lấy từng giáo viên, học sinh. 

“Ráng học giỏi nha con. Tạm biệt con”, thầy nói khi ôm và bắt tay các học sinh. Hành động của thầy Phước khiến các em học sinh vô cùng cảm động. 

Thầy Nguyễn Hồng Phước chia tay học sinh trước khi về hưu.
Thầy Nguyễn Hồng Phước chia tay học sinh trước khi về hưu.

Thầy Nguyễn Hồng Phước bắt đầu công tác tại trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm từ năm 2013. Sau hành trình 7 năm 3 tháng gắn bó, thầy đã để lại nhiều ấn tượng, kỷ niệm đẹp với các thế hệ học sinh.

Theo chia sẻ của các em học sinh, thầy Phước là một thầy giáo nhiệt tình, luôn tươi cười và hài hước. Dù ít đứng lớp nhưng mỗi tiết học của thầy luôn truyền dạy cho học sinh rất nhiều ý nghĩa. 

Chia sẻ về quá trình công tác tại trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, thầy Phước nói: “Thời điểm năm 2013 tôi về trường, cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhiều nhưng ấn tượng đầu tiên là học trò của trường rất ngoan và chăm. Cứ như vậy chúng tôi - không phân biệt là ban lãnh đạo, thầy cô, hay học sinh - đã đồng hành cùng nhau xây dựng và phát triển trong suốt 7 năm qua. Ngày nghỉ hưu, tôi muốn tới chào các bạn, các em, các học trò của mình”.

Thầy hy vọng các thế hệ học sinh của trường sẽ luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường. 

Tập thể học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm nhắn gửi thầy Phước trong bài tri ân trên trang truyền thông của nhà trường: “Cám ơn thầy vì chặng đường dìu dắt 7 năm qua. Chúng con vẫn luôn mong thầy vui vẻ, sống trọn cho mình như thầy đã sống trọn cho chúng con, thầy nhé.

Thanh Mai

Sở GD-ĐT Vĩnh Long lên tiếng vụ thầy giáo 53 tuổi đính hôn với học trò 21 tuổi

Sở GD-ĐT Vĩnh Long lên tiếng vụ thầy giáo 53 tuổi đính hôn với học trò 21 tuổi

Phó giám đốc sở GD-ĐT Vĩnh Long cho biết đang chỉ đạo trường THCS-THPT Hiếu Nhơn, Vĩnh Long thực hiện xử lý đối với thầy N.V.T., 53 tuổi, giáo viên của trường.