Sở GD-ĐT Vĩnh Long lên tiếng vụ thầy giáo 53 tuổi đính hôn với học trò 21 tuổi

Phó giám đốc sở GD-ĐT Vĩnh Long cho biết đang chỉ đạo trường THCS-THPT Hiếu Nhơn, Vĩnh Long thực hiện xử lý đối với thầy N.V.T., 53 tuổi, giáo viên của trường.

Những ngày gần đây, trên một số trang mạng xã hội chia sẻ thông tin và hình ảnh được cho là của ông N.V.T (1967) tổ chức đính hôn với cô gái tên T.P.N (1999) được cho là học trò cũ của ông thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, trên trang cá nhân của cả hai người cũng thường xuyên đăng tải những hình ảnh khá tình cảm và thân mật.

Hình ảnh về lễ đính hôn được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Trí Thức Trẻ 
Hình ảnh về lễ đính hôn được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Trí Thức Trẻ 

Thậm chí, ông T. còn đăng tải cả hình ảnh hai người tự tổ chức lễ đính hôn với bánh kem và nhẫn đôi kèm theo dòng chia sẻ, "Lễ đính hôn V.T. - P.N. ngày 1/12/2019, 6/11 Kỷ Hợi". Câu chuyện ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều.

Ngày 16/6/2020, Ban lãnh đạo trường THCS - THPT Hiếu Nhơn (huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long ) cho biết, đơn vị đang họp bàn, đề xuất hình thức kiểm điểm đối với thầy giáo N.V.T (53 tuổi, dạy môn giáo dục công dân), theo tờ Đất Việt.

"Sau khi anh T. ly hôn vợ cũ rồi kết hôn với người học trò kém mình hơn 30 tuổi thì bỗng dưng nghỉ dạy không lý do. Hiện nhà trường đang xem xét, đề nghị kỷ luật anh T. về việc nghỉ dạy không lý do, còn việc quan hệ với người phụ nữ khác khi đang có gia đình riêng thì cơ quan cấp trên sẽ vào cuộc xử lý" - một lãnh đạo trường THCS - THPT Hiếu Nhơn nói.

Trước đó, thông tin về lễ đính hôn của ông T. với người phụ nữ T.P.N (21 tuổi) đã thu hút sự quan tâm của mọi người. Một tài khoản trên mạng xã hội đã chia sẻ thông tin bên lề đám cưới.

Người này cho biết, thầy giáo T. và cô gái tên N. có mối quen biết bất chính từ nhiều năm trước. Thời điểm tổ chức lễ đính hôn, cả 2 đều không nhận được sự ủng hộ từ gia đình và đồng nghiệp.

Theo thông tin từ người này cung cấp thì ông T. có quan hệ tình cảm với N. khi đang có vợ. Vợ của ông T. là giáo viên ở trường khác. Đến tháng 4/2020 thì ông T. ly dị vợ và kết hôn với N.

Hình ảnh của ông T. và học trò trẻ. Ảnh: Thanh Niên 
Hình ảnh của ông T. và học trò trẻ. Ảnh: Thanh Niên 

Liên quan đến sự việc trên, bà Trương Thanh Nhuận - Phó giám đốc sở GD-ĐT Vĩnh Long cho biết đang chỉ đạo trường THCS-THPT Hiếu Nhơn (huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) thực hiện xử lý đối với thầy N.V.T. (53 tuổi, giáo viên dạy Ngữ văn và Giáo dục công dân của trường THCS-THPT Hiếu Nhơn), theo báo Thanh Niên.

Bà V.T.H.Đ (vợ cũ ông T.) cho biết: "Những hình ảnh trên tôi chỉ mới vừa được biết thời gian gần đây, vì tôi không sử dụng mạng xã hội Facebook. Anh T. có biểu hiện “lạ” từ trước Tết Nguyên đán, hay bỏ bê gia đình nên tôi làm đơn ly dị gửi ra tòa, sau đó anh T. cũng đi khỏi nhà, không liên lạc được, đến ngày ký đơn (17/4/2020) ảnh mới đến ký đơn rồi bặt tâm luôn".

Bà Đ. cũng cho biết, vô cùng bất ngờ trước thông tin ông T. và cô gái kia đính hôn vào ngày 1/12/2019. Nhưng từ lúc ký đơn, bà và ông T. không còn liên lạc nữa.

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương