Thầy giáo ở Thanh Hoá bị phạt vì không tự cách ly

Sáng 5/8, lực lượng chức năng đến kiểm tra, anh không có mặt tại nhà nên bị lập biên bản.

Anh Kim Xuân Độ, 38 tuổi, giáo viên tiểu học, từ Đà Nẵng về quê Thanh Hóa đã đi chơi trong khi đang thực hiện cách ly tại nhà.

Anh Độ, trú thôn Vạn Thành, xã Thăng Long, huyện Nông Cống bị phạt hành chính hai triệu đồng, ngày 9/8, ông Phạm Quang Thuyên, Chủ tịch UBND xã cho biết đã ký quyết định trên.

Anh Độ bị xác định không chấp hành quyết định cách ly tại gia đình, theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Thầy giáo ở Thanh Hoá bị phạt vì không tự cách ly



Anh Độ là giáo viên tiểu học, công tác và thường trú ở quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Ngày 23/7, anh về quê tại xã Thăng Long thăm người thân, bốn hôm sau đến Trạm Y tế xã Thăng Long khai báo y tế. Anh được Chủ tịch UBND xã yêu cầu cách ly tại gia đình.

Sáng 5/8, lực lượng chức năng đến kiểm tra, anh không có mặt tại nhà nên bị lập biên bản. Nam giáo viên sau đó quay về và cho hay đã ra ngoài chơi. Hiện anh tiếp tục cách ly tại gia đình, sức khoẻ bình thường.

Tính đến ngày 8/8, xã Thăng Long có hơn 50 người về từ Đà Nẵng và các vùng có dịch. Tất cả được cách ly tại gia đình, chưa phát hiện ai có dấu hiệu sức khoẻ bất thường.

btl

Căng thẳng Nga – Ukraine: Một số hãng hàng không hủy chuyến đến Kyiv

Căng thẳng Nga – Ukraine: Một số hãng hàng không hủy chuyến đến Kyiv

Một số hãng hàng không đã hủy hoặc chuyển hướng các chuyến bay đến Ukraine trong bối cảnh phương Tây cảnh báo rằng Nga có thể sắp tấn công Ukraine. Trong khi đó chính quyền Kyiv nói rằng họ sẽ vẫn mở không phận của mình.