Phu nhân Tổng thống Trump sở hữu 50 triệu USD là nhờ đâu?

Trước khi kết hôn với ông Trump, bà Melania đã có nhiều thành công trong sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp.

Bà Melania Trump từng là người mẫu sáng giá khi mới chỉ 16 tuổi.Từ Milan đến Paris, nơi đâu cũng biết đến bà, thậm chí bà còn xuất hiện trên các tạp chí danh giá như Vanity Fair, AllureHarper’s Bazaar. Có thể nói, trước khi kết hôn với ông Trump vào năm 2005, bà đã gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp và sở hữu số tài sản kếch xù. 

Sau khi từ giã sự nghiệp người mẫu năm 2010, bà cho ra mắt bộ sưu tập đồng hồ và nữ trang có tên gọi Melania Timepieces and Jewelry của thương hiệu mang tên bà. Các sản phẩm của  này có giá từ 30 đến 200 USD, đây là mức giá khá bình dân. Được biết, thiết kế đều lấy cảm hứng từ ba thành phố mà bà Melania yêu thích đó là Paris, Palm Beach và New York và do chính tay bà thiết kế.

Phu nhân Tổng thống Trump sở hữu 50 triệu USD là nhờ đâu?

Bà quảng bá mạnh thương hiệu trang sức ngay trước khi ông Trump tuyên bố ra tranh cử tổng thống năm 2016. Theo các chuyên gia, bà Melania là người có óc kinh doanh nhạy bén và luôn biết lựa chọn đúng thời điểm. "Tôi có rất nhiều ý tưởng. Tôi học kiến trúc và thiết kế, do đó tôi rất yêu thiết kế và thời trang", bà Trump cho biết.

Không chỉ kinh doanh mảng trang sức, bà còn có nhiều thế mạnh về các sản phẩm dưỡng da. Bà từng hợp tác với một công ty để tung ra thị trường dòng sản phẩm dưỡng da Melania, mặc dù kế hoạch này phải dừng lại vì những tranh chấp pháp lý nhưng cũng cho thấy bà là người có nhanh nhạy với thời cuộc, dám thử sức ở nhiều mảng khác nhau. Sau khi giải quyết vấn đề hợp đồng, bà còn được bồi thường một khoản tiền lớn. 

Phu nhân Tổng thống Trump sở hữu 50 triệu USD là nhờ đâu?

Năm 2016, Văn phòng Đạo đức chính phủ Mỹ công bố báo cáo tài chính của ông Trump - khi đó là ứng viên tổng thống và gia đình. Theo đó, chỉ riêng trong năm 2015, bà Melania nhận được khoảng 100.000-1 triệu USD tiền bản quyền hình ảnh từ hãng. 

Năm 2017, bà nhận được số tiền bồi thường 2,9 triệu USD từ Daily Mail vì đăng tin sai lệch về bà khi còn là người mẫu. Tờ báo này còn phải công khai xin lỗi bà Melania Trump.

Ngoài ra, Đệ nhất phu nhân Mỹ đầu tư nhiều bất động sản tại Mỹ, trong đó có một căn hộ một phòng ngủ tại Trump Tower, Manhattan, New York. Bà mua căn hộ này với giá khoảng 1,5 triệu USD vào năm 2016 để gần với căn hộ nơi bà đang sống cùng ông Trump và con trai út.

Thanh Mai

Cứ 8 phụ nữ, có một người bị ung thư vú

Cứ 8 phụ nữ, có một người bị ung thư vú

Theo nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins, cứ 8 người thì có một người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú.