"Phù thủy nhan sắc" người Nhật: Làn da tuổi 47 trắng mịn như đôi mươi với lịch trình skincare trong 24 giờ

Ishii Miho được ví von là "phù thủy nhan sắc" nhờ những bí quyết hồi sinh làn da lão hóa được phái đẹp Nhật đặc biệt tin tưởng.

Chuyên gia sắc đẹp người Nhật Ishii Miho (trang cá nhân @miho_ishii) dù đã bước vào tuổi 47 nhưng làn da của cô vẫn trắng mịn, hồng hào, không tỳ vết. Ngay cả khi không trang điểm, làn da của cô vẫn không gợn vết tích lão hóa.

Ishii Miho thường chia sẻ rất nhiều những bí quyết chống lão hóa và chăm sóc dành cho làn da trưởng thành trên các chương trình truyền hình của Nhật Bản. Ishii Miho được ví von là "phù thủy nhan sắc" nhờ những bí quyết hồi sinh làn da lão hóa được phái đẹp Nhật đặc biệt tin tưởng.

Cuốn sách
Cuốn sách "Thay đổi làn da của bạn sau một tuần" được xuất bản gần đây của Ishii Miho giới thiệu các phương pháp chăm sóc da và làm sạch da mặt đúng cách để cải thiện làn da của bạn chỉ trong một tuần.

Và trước khi tham khảo bước chăm da trong "Thay đổi làn da của bạn sau một tuần", thì bước đầu tiên bạn cần nắm được chính là "lịch trình chăm da trong 24 giờ" của Ishii Miho.

Dưỡng da buổi sáng

7 giờ sáng: Uống một cốc nước ấm khi thức dậy

Việc đầu tiên Miho làm khi thức dậy là uống một cốc nước ấm để làm ấm cơ thể, không kể mùa hè hay mùa đông, cô đều duy trì thói quen này. Nước ấm sẽ tăng nhiệt độ cơ thể, từ đó tăng cường khả năng miễn dịch, cô sẽ uống súp miso nóng vào bữa sáng thay vì đồ ăn khó tiêu như bánh mì, bún phở...

7 giờ 30: Làm sạch - dưỡng ẩm - chống nắng trong 20 phút

Miho dành 20 phút cho bước làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng vào buổi sáng. Với bước làm sạch buổi sáng, Miho sẽ lau toner để vừa làm sạch vừa cân bằng độ ẩm tự nhiên của làn da. Không bao giờ được quên bước chống nắng mỗi buổi sáng, ngay cả khi không ra ngoài, Miho vẫn bôi kem chống nắng đầy đủ để bảo vệ làn da của mình.

Dưỡng da trong ngày

9 giờ và 15 giờ: Chú ý dưỡng ẩm

Khi làm việc ở những môi trường khác nhau, nhiệt độ và độ ẩm sẽ thay đổi, chẳng hạn khi bạn đi từ ngoài trời vào trong nhà hoặc ở trong phòng máy lạnh lâu, bạn cần bổ sung độ ẩm cho da thường xuyên. Xịt khoáng còn chứa những khoáng chất giúp ngăn chặn sự mất nước của làn da.

Xịt khoáng là cách để bạn bổ sung độ ẩm cho làn da trong khoảng thời gian này. Bạn xịt dung dịch khoáng lên mặt, để thẩm thấu tự nhiên và thấm khô sau khoảng 1 phút để da không bị mất nước. Khi xịt, nên đặt chai nước khoáng song song mặt, cách mặt khoảng 1 gang tay. Xịt đều một vòng khắp gương mặt, vỗ nhẹ khoảng 30 giây.

14 giờ: Dặm lại kem chống nắng

Lớp kem chống nắng buổi sáng không thể bảo vệ làn da của bạn suốt cả ngày. Khi phải ra ngoài làm việc thì dặm lại kem chống nắng sau 2 tiếng là việc không thể lơ là. Nhưng ngay cả khi bạn không phải ra ngoài, chỉ ngồi làm việc máy tính cả ngày, bạn vẫn phải dặm lại kem chống nắng, bởi ánh sáng xanh từ điện thoại hay máy tính cũng có thể gây hại, đẩy nhanh tốc độ lão hóa của da.

Chăm sóc da buổi tối

20 giờ: Làm sạch da 2 bước kết hợp đắp toner

Ngoài 2 bước làm sạch da, bước đắp toner là một trong những tuyệt chiêu dưỡng da mà phụ nữ Nhật luôn thực hiện mỗi ngày. Ishii Miho cũng không ngoại lệ. Đặc biệt là trong mùa hanh khô, bước đắp toner này cực kỳ hiệu nghiệm trong việc dưỡng ẩm cho da, giúp bạn có được làm da mịn màng, ẩm mượt, cải thiện tình trạng khô ráp, sần sùi và các nếp nhăn lão hóa. Cô chỉ đắp toner khoảng 1 - 2 phút mỗi ngày sau bước làm sạch da.

 20 giờ 30: Tắm nước ấm detox làn da

Bất kể mùa hè hay mùa đông, Ishii Miho đều tắm nước ấm. Nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông mở ra khi đó bạn có thể làm sạch da sâu hơn. Ishii Miho sẽ ngâm mình trong bồn tắm với nước ấm, khi mồ hôi tiết ra cũng là lúc làn da được detox.

Mỗi tuần Ishii Miho sẽ tẩy da chết toàn thân khoảng 2 lần loại bỏ hết những tế bào tích tụ từ đó kích thích tế bào mới phát triển để có được làn da mịn màng. Sau đó cô sẽ dùng thêm lotion để dưỡng ẩm cho toàn bộ làn da body.

21 giờ: Hoàn thành các bước dưỡng da ban đêm

Cũng như bước dưỡng ban ngày, Ishii Miho dành 20 phút để dưỡng ẩm cho làn da vào buổi tối. Tuy nhiên chu trình skincare của Ishii Miho có thêm bước massage làn da với con lăn và đá Guasha.

Sau khi thoa serum và kem dưỡng lên toàn bộ khuôn mặt, Ishii Miho sẽ dùng con lăn và đá Guasha để di lên mặt. Đây là một thao tác massage giúp cải thiện tuần hoàn máu, kích thích tính đàn hồi của da, từ đó cải thiện những vấn đề lão hóa như da chảy xệ, nếp nhăn, da sần sùi... giúp bạn lấy lại độ tươi trẻ cho làn da của mình. Đừng quên massage cả phần cổ để giảm nếp nhăn tuổi tác cho vùng da này. Ishii Miho sẽ thực hiện bước massage này trong 10 - 15 phút.

22 giờ: Ngâm chân khoảng 15 phút và đi ngủ

Bàn chân cũng là cơ quan xa tim nhất, vì vậy rất khó để có được máu và chất dinh dưỡng nuôi dưỡng. Hơn nữa, nếu vào mùa thu và mùa đông, thời tiết lạnh rất dễ kích thích các mạch máu, dẫn đến sự co bóp bất thường của các mạch máu. Do đó, trước khi đi ngủ nên ngâm chân bằng nước ấm để thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, đồng thời tăng tốc độ trao đổi chất vừa hỗ trợ giảm cân vừa giúp làn da được detox trở nên thư thái, nhẹ nhàng hơn.

Ngủ sớm và đủ giấc cũng là bước trẻ hóa da vô cùng hiệu quả. Khi bạn ngủ đủ giấc và đi ngủ sớm, cơ thể sẽ có thời gian để tái tạo và phục hồi da. Việc thiếu ngủ hoặc ngủ muộn có thể gây ra mệt mỏi, da nhợt nhạt và xuất hiện nhiều vấn đề về da.

Nguồn: Beauty.ulifestyle

 

Tiểu Mai

3 bước dưỡng da mẹ bầu cần tuân thủ để làn da không bị xuống cấp

3 bước dưỡng da mẹ bầu cần tuân thủ để làn da không bị xuống cấp

Đây là 3 bước chăm sóc da cơ bản nhất mà chị em nên thực hiện trong khoảng thời gian mang thai.