3 bước dưỡng da mẹ bầu cần tuân thủ để làn da không bị xuống cấp

Đây là 3 bước chăm sóc da cơ bản nhất mà chị em nên thực hiện trong khoảng thời gian mang thai.

Trong thời kỳ mang thai, chị em có thể gặp phải nhiều vấn đề về da, chẳng hạn như da khô hơn, xỉn màu, xuất hiện nám và nổi mụn. Tình trạng da xấu đi khi mang thai thường đến từ sự thay đổi hormone. Thế nhưng ngay cả khi không gặp nhiều vấn đề, làn da của mẹ bầu cũng cần được chăm sóc để duy trì độ mịn màng, khỏe mạnh và chống lão hóa. Và dù rút gọn quy trình skincare đến đâu, mẹ bầu cũng đừng bỏ qua 3 bước chăm sóc da cơ bản, cần thiết sau đây. Có như vậy, mẹ bầu sẽ dễ dàng duy trì được làn da khỏe mạnh cả trong và sau thai kỳ.

Làm sạch da

Làm sạch chính là bước chăm sóc da cơ bản nhất trong quy trình. Và trong giai đoạn mang thai, chị em cũng đừng bỏ qua thao tác skincare này. Việc loại bỏ tàn dư makeup, kem chống nắng và bụi bẩn sẽ giúp làn da trở nên sạch sẽ, thông thoáng. Điều này góp phần đảm bảo sức khỏe cho làn da trong giai đoạn bầu bí. Bên cạnh đó, khi làm sạch đúng cách, làn da sẽ dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm skincare kế tiếp. Từ đó, quy trình chăm sóc da của mẹ bầu sẽ phát huy tối ưu hiệu quả.

3 bước dưỡng da mẹ bầu cần tuân thủ để làn da không bị xuống cấp

*Sản phẩm gợi ý: CeraVe Foaming Facial Cleanser

Đây là lọ sữa rửa mặt được chính bác sĩ da liễu Laura Scott tại San Diego, Hoa Kỳ sử dụng trong khoảng thời gian bầu bí. Bác sĩ Laura Scott chia sẻ: "Đây là lọ sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây kích ứng". Lọ sữa rửa mặt chứa những thành phần như ceramide, hyaluronic acid và niacinamide. Nhờ vậy, sản phẩm cho hiệu quả duy trì độ ẩm, không khiến da khô căng, khó chịu sau khi dùng. Bên cạnh đó, lọ sữa rửa mặt còn giúp củng cố và bảo vệ hàng rào tự nhiên khỏe mạnh hơn. Dù rất dịu nhẹ nhưng sản phẩm vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ làm sạch sâu, giúp da thông thoáng.

3 bước dưỡng da mẹ bầu cần tuân thủ để làn da không bị xuống cấp

Nơi mua: Watsons

Giá: 418k

Dưỡng ẩm

Trong suốt quá trình mang thai, sự thay đổi về mặt thể chất và hormone có thể dẫn đến tình trạng da nhạy cảm, khô căng hơn. Vậy nên, mẹ bầu vẫn nên duy trì bước thoa kem dưỡng mỗi ngày để tăng cường độ ẩm, và duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh. Có như vậy, làn da mới trở nên mịn màng, rạng rỡ, những vấn đề như xỉn màu, nếp nhăn, thậm chí là mụn sẽ được cải thiện phần nào.

Bác sĩ Erum Ilyas tại Pennsylvania, Hoa Kỳ nhấn mạnh thêm: "Được cung cấp đủ độ ẩm là điều cần thiết để làn da tự phục hồi, sửa chữa vào ban đêm". Bên cạnh đó, khi làn da đủ ẩm và có hàng rào tự nhiên khỏe mạnh, nó sẽ được bảo vệ khỏi vi khuẩn cùng các tác nhân gây dị ứng.

3 bước dưỡng da mẹ bầu cần tuân thủ để làn da không bị xuống cấp

*Sản phẩm gợi ý: Neutrogena Hydro Boost Gel Moisturizer for Dry Skin

Bác sĩ Michelle Park tại New York cho biết: "Nếu bạn đang tìm kiếm một lọ kem dưỡng ẩm, tôi muốn đề xuất sản phẩm chứa hyaluronic acid. Đây là thành phần có khả năng cấp ẩm tuyệt vời và bơm căng làn da". Và chưa cần tìm kiếm sản phẩm quá đắt tiền, mẹ bầu có thể tham khảo lọ kem dưỡng bình dân nhà Neutrogena. "Sản phẩm này có nhiều lợi ích, như là dưỡng ẩm và đẩy lùi nếp nhăn", bác sĩ Park nhận xét. Lọ kem dưỡng có dạng gel, thẩm thấu nhanh chóng, tạo cảm giác dễ chịu, nhẹ mặt. Ngoài ra, sản phẩm không chứa dầu và không gây bít tắc lỗ chân lông, mẹ bầu có thể yên tâm sử dụng mà chẳng lo nổi mụn.

3 bước dưỡng da mẹ bầu cần tuân thủ để làn da không bị xuống cấp

Nơi mua: Nam Anh Cosmetics

Giá: 295k

Bôi kem chống nắng

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu dễ gặp phải tình trạng da xỉn màu và nám. Vấn đề này xảy ra do sự thay đổi hormone, khiến sắc tố melanin được sản sinh nhiều hơn. Nếu làn da không được bảo vệ khỏi ánh nắng, tình trạng sạm nám có thể trở nên trầm trọng thêm nữa. Bởi vậy trong quá trình mang thai, chị em đừng nên bỏ qua kem chống nắng. Sản phẩm chị em chọn cần có chỉ số tối thiểu là SPF 30, và chống được cả tia UVA lẫn UVB. Chăm chỉ bôi kem chống nắng trong thời kỳ mang thai còn giúp chị em ngăn chặn được nếp nhăn và tình trạng da chảy xệ.

Điều khiến nhiều mẹ bầu băn khoăn là loại kem chống nắng nên dùng trong thời kỳ mang thai. Và bác sĩ Sam Bunting tại London gợi ý chị em nên dùng kem chống nắng vật lý trong thai kỳ. "Tôi thích kem chống nắng vật lý có sử dụng lớp màng ngăn zinc oxide để điều trị nám. Như vậy, nó sẽ làm chệch hướng tia UV giống như một tấm gương".

*Sản phẩm gợi ý: EltaMD UV Elements Tinted Broad-Spectrum SPF 44

Kem chống nắng của EltaMD đã trở nên quen thuộc với nhiều tín đồ làm đẹp. Đây cũng là sản phẩm được bác sĩ Laura Scott tin dùng khi bầu bí. "Lọ kem chống nắng là sản phẩm yêu thích của tôi. Nó là kem chống nắng vật lý và chứa iron oxide giúp bảo vệ da khỏi các loại tia. Dù chưa rõ là liệu kem chống nắng hóa học có gây rủi ro khi mang thai hay không, nhưng tôi vẫn nghiêng về lựa chọn an toàn, thận trọng hơn. Kem chống nắng là rất quan trọng, đặc biệt là trong quá trình mang thai, estrogen cao khiến làn da dễ gặp phải các vấn đề tăng sắc tố như nám (hay còn gọi là mặt nạ thai kỳ). Và đây là những vấn đề mà tôi muốn ngăn ngừa", bác sĩ Laura Scott chia sẻ.

3 bước dưỡng da mẹ bầu cần tuân thủ để làn da không bị xuống cấp

Nơi mua: Belle Lab

Giá: 820k

Nguồn tham khảo: Healthline, Women's Health

Ảnh: Sưu tầm

Lâm

Học Bảo Thy, Trinh Phạm 5 chiêu chăm sóc da khỏe đẹp, ngừa rạn da khi mang bầu

Học Bảo Thy, Trinh Phạm 5 chiêu chăm sóc da khỏe đẹp, ngừa rạn da khi mang bầu

Để duy trì làn da mịn đẹp khi mang bầu thì bạn nên ghim ngay 5 bí kíp chăm sóc da từ Bảo Thy, Trinh Phạm.