Quận Bình Tân phong tỏa 3 khu phố từ 0h ngày 20/6

Chiều 19/6, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP, UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn số 2020/UBND-VX về việc thiết lập vùng phong tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận Bình Tân.

Theo đó, kể từ 0h ngày 20/6/2021, triển khai thiết lập vùng phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19 đối với các Khu phố 2, 3, 4 thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân trong thời gian 14 ngày.

UBND quận Bình Tân chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đảm bảo công tác phòng, chống dịch; an ninh trật tự, tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra, vào các khu vực thực hiện phong tỏa; đảm bảo cung ứng đầy đủ các nguồn nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực, thực phẩm cho người dân tại khu vực phong tỏa.

UBND TP giao các Sở, ngành liên quan, UBND các địa bàn giáp ranh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao hỗ trợ quận Bình Tân thực hiện tốt chỉ đạo nêu trên.

anlac.jpg
Sẽ có 22 chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra vào các khu vực hiện giãn cách.

Trước đó, theo UBND quận Bình Tân, trong thời gian qua, trên địa bàn khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc, quận Bình Tân xuất hiện 127 ca bệnh, ngoài ra có 26 ca liên quan đến các địa bàn khác và có thể có những ca bệnh chưa phát hiện tại khu vực này. Quận Bình Tân đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành xét nghiệm tầm soát.

Trước tình hình trên, UBND quận Bình Tân đề xuất, kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh xem xét, chấp thuận việc triển khai thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 /CT - TTg ngày 31 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ đối với khu phố 2, 3, 4 phường An Lạc. Thời gian thực hiện giãn cách là 14 ngày.

Theo đó, UBND quận Bình Tân sẽ tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra, vào các khu vực thực hiện giãn cách với 22 chốt, mỗi chốt 3 người/ca với tổng lực lượng tham gia 198 người/ngày.

Đường Hồ Học Lãm đoạn từ Kinh Dương Vương đến Võ Văn Kiệt sẽ được chốt chặn, cách ly. Riêng tuyến đường Kinh Dương Vương vẫn cho lưu thông nhưng không được dừng, đỗ.

Các cửa hàng tiện ích vẫn tiếp tục hoạt động để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân và chỉ phục vụ người dân trong khu vực thực hiện giãn cách xã hội, chỉ chở hàng hóa, không chở người ra/vào khu vực giãn cách, mỗi lần ra vào đều phải khử khuẩn, sát trùng.

Tiếp tục giữ các chốt tại các hẻm hoặc khu vực có nguy cơ cao, đang cách ly hiện hữu như Chung cư Ehome 3, các hẻm đường Hồ Học Lãm, Khu dân cư Nam Long và xem như cách ly vòng trong.

GIA HÂN