Quân đội Nga bắt đầu kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu

Hãng tin RIA dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo, nước này vào ngày 6/4 đã bắt đầu cuộc kiểm tra "khả năng sẵn sàng chiến đấu" theo kế hoạch.

Trước đó, Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga nói với nhà báo rằng, Nga không gây ra mối đe dọa đối với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, kể cả Ukraine, nhưng cẩn trọng xem xét đến an ninh của chính mình,

Ông được yêu cầu bình luận thông tin về việc dường như các đơn vị quân đội Nga di chuyển dọc theo tỉnh Rostov với biển số xe bị che.

Nói về các biện pháp trừng phạt của Ukraina chống lại Liên bang Nga, Dmitry Peskov lưu ý rằng sẽ sớm không có chỗ cho sự tương hỗ, và mọi thứ những gì đang có sẽ bị phá hủy.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã kích hoạt quyết định của Hội đồng Quốc phòng và an ninh về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Rossotrudniki, công ty «Volga-Dnepr» và một số doanh nghiệp khác.

"Chúng ta, sắp tới với Ukraina sẽ đi đến một mức độ quan hệ mà sẽ không có lãnh địa nào cho sự có đi có lại. Như trong các bước đầu tiên, cũng như cho các bước dựa trên sự có đi có lại. Chúng ta sẽ hủy hoại mọi thứ đang có. Điều đó rất tệ. Và những tin tức như vậy có thể tiếp nhận chỉ với sự đáng tiếc sâu sắc", Peskov nói.

Đồng thời, Peskov bổ sung rằng quân đội Nga di chuyển trên lãnh thổ của Liên bang Nga theo cách mà nó cần thiết và ở những nơi Nga coi là cần thiết, Peskov nói với các nhà báo.

P.V