Quản lý thị trường vào cuộc vụ việc Hưng Vlog bán mật ong giá hơn 100.000 đồng/lít

Tuy đã được chứng thực, tuy nhiên vẫn còn nhiều người vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm mật ong hoa vải mà Hưng Vlog bán ra.

Những ngày qua, nghi vấn về việc Hưng Vlog (tên thật là Nguyễn Văn Hưng, 31 tuổi, quê Bắc Giang con trai Bà Tân Vlog) bán mật ong hoa vải giả gây xôn xao. Nguyên nhân dấy lên nghi vấn này là do Hưng Vlog bất ngờ xóa hết các video bán mật ong hoa vải trên nền tảng TikTok. 

Đặc biệt với giá 2 lít mật ong hoa vải nhưng chỉ có giá 215.000 đồng cộng thêm miễn phí vận chuyển cho khách hàng càng khiến nhiều người nghi ngờ. Có người nói rằng mật ong mua từ Hưng Vlog có màu sắc khác lạ, sủi bọt bất thường... 

 (Ảnh cắt từ clip).
 (Ảnh cắt từ clip).

Sau đó, Hưng Vlog đã lên tiếng khẳng định mật ong hoa vải mà anh bán qua việc livestream trên nền tảng mạng xã hội TikTok 100% là mật ong thật của Bắc Giang. Nguồn gốc mật ong là do người này hợp tác bán hàng cho một HTX nông nghiệp ở H.Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang).

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Đăng Đệ, đại diện Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường Bắc Giang), cho biết những ngày qua, ông liên tục nhận được những cuộc gọi liên quan đến ồn ào trên. Trước thông tin báo chí phản ánh, cơ quan này sẽ cử người đi xác minh sự việc.

Trước đó, ông Phan Văn Nết, Giám đốc HTX sản xuất thương mại và dịch vụ nông nghiệp Phì Điền, khẳng định đã ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông sản mật ong và vải sấy khô với Hưng Vlog từ ngày 26/2.

"Tất cả những giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ về mật ong hoa vải được Hưng Vlog bán trên mạng xã hội tôi hoàn toàn có đầy đủ". Ông Nết cho hay.

Ông Nguyễn Đăng Đệ, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường Bắc Giang), cho biết vẫn chưa có căn cứ để kiểm tra:  "Sau khi có thông tin về băn khoăn của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm này, sắp tới chúng tôi sẽ xem xét, cử lực lượng xác minh làm rõ về điều này".

Trong các buổi livestream, Hưng Vlog vừa chiết mật ong từ thùng inox lớn vào chai nhựa 1 lít vừa quảng cáo, đồng thời cam kết về chất lượng mật ong mình bán. Để củng cố thêm niềm tin cho khách hàng, tại khu vực con trai Bà Tân Vlog ngồi livestream có thể thấy rất nhiều ong mật vo ve xung quanh và đậu ngay chỗ vòi bơm mật.

Thời điểm này rộ lên thông tin phản ánh hành vi làm giả mật ong từ đường và mạch nha khiến cộng đồng mạng cũng đặt vấn đề nghi vấn về nguồn gốc, chất lượng loại mật giá rẻ Hưng Vlog rao bán. Sau đó, Hưng Vlog đã gỡ hết các video bán mật ong.

Thanh Mai

Tỷ giá USD hôm nay 19/5: Đồng USD đang mạnh lên

Tỷ giá USD hôm nay 19/5: Đồng USD đang mạnh lên

Sáng 19/5, tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.680 VND/USD, tăng 8 đồng so với hôm qua.