Quảng Bình gửi khuyến cáo tới các cá nhân, tổ chức từ thiện vào vùng lũ

Nước lũ tại Quảng Bình tiếp tục dâng cao, hàng chục nghìn nhà dân vẫn đang chìm trong biển nước, nhiều người cần cứu trợ lương thực, đồ uống.

Trong những ngày qua, nước lũ tại Quảng Bình tiếp tục dâng cao, hàng chục nghìn nhà dân vẫn đang chìm trong biển nước, con số thiệt hại vẫn không ngừng tăng cao do mưa lũ. Đây cũng là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ này. 

Tại Quảng Bình, huyện chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Lệ Thủy với gần 30.000 nhà dân, sau đó là huyện Quảng Ninh với 13.067 hộ ngập trong biển nước.

Tại các huyện Bố Trạch, Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn nước mới rút chậm từ 0.5 - 1m. Xã Văn Hóa của huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa, Đức Ninh, Đức Ninh Đông, Bắc Nghĩa, Phú Hải của TP Đồng Hới vẫn còn ngập sâu.

Lực lượng cứu hộ leo lên mái nhà tiếp tế lương thực cho người dân. Ảnh: CTV
Lực lượng cứu hộ leo lên mái nhà tiếp tế lương thực cho người dân. Ảnh: CTV

Theo VTV, trước tình trạng thiếu lương thực và nước uống của người dân, chiều qua, tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ khẩn cấp thêm lương thực cho hai huyện là huyện Lệ Thủy và huyện Quảng Ninh. Bên cạnh đó còn có các đoàn cứu trợ, các tổ chức thiện nguyện, cá nhân đã đến khu vực này. Tuy nhiên, họ chỉ tiếp cận được ở phía ngoài quốc lộ mà không thể đi sâu vào bên trong, chỉ có những phương tiện của lực lượng công an và quân đội mới có thể tiếp cận được.

Chính vì vậy, nhiều hộ dân cần cứu trợ khẩn cấp lại chưa được nhận đồ cứu trợ. Trước thực trạng này, tỉnh Quảng Bình cũng đã khuyến cáo các tổ chức, cá nhân làm thiện nguyện nên tập kết hàng ở UBMTTQ của tỉnh hoặc của huyện để từ đó chính quyền địa phương sẽ phân bổ nguồn hàng đi cho hợp lý, tránh tình trạng tự đi các hộ dân, chính quyền không nắm được những hộ dân này đã được chuyển hàng hay chưa.

Thanh Mai

Mưa lũ miền Trung: 133 người chết và mất tích, Quảng Bình đề nghị dùng trực thăng tiếp tế cho dân

Mưa lũ miền Trung: 133 người chết và mất tích, Quảng Bình đề nghị dùng trực thăng tiếp tế cho dân

Từ ngày 6 - 20/10, thiên tai tại miền Trung và Tây nguyên đã làm 133 người chết và mất tích, nhiều địa phương bị chia cắt.