Quảng Bình làm rõ việc giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh ký 8 quyết định tuyển dụng biên chế chưa qua thẩm định

Các quyết định tuyển dụng được ký khi chưa thông qua sự thẩm định, phê duyệt của Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu làm rõ việc giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh này ký 8 quyết định tuyển dụng biên chế, dù chưa được Sở Nội vụ thẩm định.

Ông Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết đơn vị đã nhận được công văn và đang làm rõ thông tin ông Đinh Quý Nhân ký 8 quyết định tuyển dụng 3 ngày trước thời điểm nghỉ hưu. Được biết, ông Nhân từng làm giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình 5 năm. 

Ông Đinh Quý Nhân, nguyên Giám đốc GD&ĐT Quảng Bình. Ảnh: Q.P.
Ông Đinh Quý Nhân, nguyên Giám đốc GD&ĐT Quảng Bình. Ảnh: Q.P.

Cụ thể, ngày 28/1/2010, ông Nhân ký quyết định tuyển dụng 8 giáo viên và nhân viên vào biên chế các trường học trực thuộc trên địa bàn tỉnh Quảng Bình mà chưa qua phê duyệt của Sở Nội vụ tỉnh. Ông Nhân đã bàn giao công việc cho người kế nhiệm ngày 1/1/2021. 

Ông Nhân thừa nhận việc trên nhưng cho rằng mình đã làm đúng theo Nghị định 115/2020 về quy định tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức. Bởi kế hoạch tuyển dụng của Sở GD&ĐT Quảng Bình năm 2020 đã được Sở Nội vụ thẩm định và phê duyệt tuyển 74 chỉ tiêu biên chế. Vì vậy, Sở được phép ký quyết định tuyển dụng bổ sung người có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề các trường hợp trúng tuyển nhờ gian lận hoặc ngành giáo dục phát sinh nhu cầu tuyển dụng mới trong năm 2020.

Trong khi đó, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình cho biết theo quy định, Sở GD&ĐT tỉnh tự tuyển dụng là không đảm bảo về quy trình. 

Thanh Mai