Quảng Bình: Một người tử vong, một người nguy kịch do ngộ độc khí than

Hai nạn nhân là T.T.H.P (sinh năm 2006, ở thôn Quảng Hóa, xã Lê Hóa) và Đ.T.T.H (sinh năm 2008, ở xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa).

Ngày 11/1, lãnh đạo UBND xã Lê Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ ngộ độc khí than, làm một người tử vong, một người nguy kịch.

Hai nạn nhân là T.T.H.P (sinh năm 2006, ở thôn Quảng Hóa, xã Lê Hóa) và Đ.T.T.H (sinh năm 2008, ở xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa). Em H có họ hàng với em P, đến nhà P ở trọ đi học.

  Ngôi nhà xảy ra vụ ngộ độc khí than khi sưởi ấm làm hai học sinh thương vong. (Nguồn: nhandan.com.vn)

Ngôi nhà xảy ra vụ ngộ độc khí than khi sưởi ấm làm hai học sinh thương vong. (Nguồn: nhandan.com.vn)

Sáng 11/1, không thấy hai em dậy đi học, người nhà đã gõ cửa phòng phát hiện cả hai bị ngộ độc nặng do trong phòng kín, có đốt bếp than để sưởi ấm. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng em P đã tử vong, em H nguy kịch đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa.

Trước đó, ngày 9/1, một phụ nữ 67 tuổi (ở xã An Ninh, huyện Quảng Ninh) trong khi đốt lửa sưởi ấm đã bị bỏng nặng, khi chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã tử vong.

Được biết, thời gian gần đây, dù được cảnh báo nhiều lần trên phương tiện truyền thông nhưng tại Quảng Bình vẫn xảy ra các trường hợp tử vong hoặc bị thương do ngộ độc khí than (khí CO) khi sưởi ấm.

Đức Thọ

theo TTXVN

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày 10/1 - 17/1/2021

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày 10/1 - 17/1/2021

Thông báo lịch cắt điện từ ngày 10-17/1/2021 của công ty điện lực Hà Nội trên toàn khu vực thành phố nhằm phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp lưới điện.