Rapper Kanye West tổ chức sự kiện vận động tranh cử đầu tiên

Nam rapper luôn bày tỏ sự ủng hộ chính quyền Trump nhưng đầu tháng 7 vừa qua lại bất ngờ tuyên bố sẽ tranh cử chức tổng thống.

Ngày 19/7, rapper Kanye West tổ chức sự kiện vận động tranh cử đầu tiên ở Charleston, bang Nam Carolina và phát trực tiếp trên YouTube, một số kênh truyền hình địa phương. Anh đứng trên sân khấu, mặc áo chống đạn, tóc cạo hình con số "2020" ở phía sau. Nội dung sự kiện tranh cử lần này của nam rapper là chủ đề phá thai. 

Sân khấu phát biểu của West tại trung tâm tổ chức tiệc cưới và hội nghị Exquis khá đơn giản. Buổi vận động còn thiếu cả microphone cho khán giả nên anh nhiều lần phải yêu cầu đám đông giữ yên lặng để nghe những người mà anh gọi lên nói chia sẻ ý kiến.

West nói rằng phá thai là hợp pháp nhưng anh không khuyến khích điều này. Anh cho biết nếu đắc cử, anh sẽ  thúc đẩy chính sách khuyến khích sinh đẻ, qua đó tặng 1 triệu USD cho bất kỳ ai sinh con. 

Kanye West trong buổi vận động tranh cử ở Charleston.
Kanye West trong buổi vận động tranh cử ở Charleston.

Trong bài phát biểu của mình, West nhiều lần nhắc tới các giáo lý Kitô và Kinh Thánh. Không chỉ vậy, anh còn bật khóc trong lúc kể về việc cha mẹ suýt phá thai khi mang bầu anh.

Tháng 10/2018, anh từng đến Nhà Trằng và chia sẻ với Tổng thống Trump: "Tôi yêu người đàn ông này". Ông Trump cũng nhận xét West là một ứng viên tranh cử chức tổng thống tuy nhiên West khẳng định điều đó chỉ có thể xảy ra sau năm 2024, khi Trump đã kết thúc nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng.

Nam rapper luôn bày tỏ sự ủng hộ chính quyền Trump, nhưng ngày 4/7 vừa qua anh bất ngờ tuyên bố sẽ tranh cử năm nay. West từng ám chỉ không còn ủng hộ Trump khi nói "cởi bỏ chiếc mũ đỏ", đề cập chiếc mũ bóng chày có in dòng chữ "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" mà những người ủng hộ Trump thường đội.

Kanye West sinh năm 1977 tại thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ. Anh hiện sống cùng vợ là sao truyền hình thực tế Kim Kardashian tại khu đô thị biệt lập Hidden Hills ở Los Angeles. Tạp chí Forbes hồi tháng 4 công nhận West là tỷ phú, sở hữu tài sản khoảng 1,3 tỷ USD.

Thanh Mai

Thông tin nổi bật tuần qua: Tách ca song sinh, Mỹ hủy quy định hạn chế thị thực với sinh viên quốc tế...

Thông tin nổi bật tuần qua: Tách ca song sinh, Mỹ hủy quy định hạn chế thị thực với sinh viên quốc tế...

Tách ca song sinh dính liền nhau, Mỹ hủy quy định hạn chế thị thực với sinh viên quốc tế... là những tin tức đáng chú ý tuần qua.