Reuters có nữ tổng biên tập đầu tiên sau hơn 170 năm

Bà Alessandra Galloni làm nên lịch sử khi trở thành nữ tổng biên tập đầu tiên trong vòng 170 năm lịch sử của hãng tin Reuters.

Nhà báo người Ý, bà Alessandra Galloni đã làm nên lịch sử khi trở thành nữ tổng biên tập đầu tiên của hãng tin Reuters trong vòng 170 năm qua.

Bà Galloni sẽ chính thức đảm nhiệm vai trò mới vào ngày 19/4 tới đây với kinh nghiệm dày dặn  trong việc đưa tin chính trị và kinh tế thế giới  tại Reuters và Wall Street Journal. Trước đó, công việc chủ yếu của bà là quản lý các phóng viên của Reuters tại 200 địa bàn trên toàn thế giới.

Nữ tổng biên tập đầu tiên của hãng tin Reuters, bà Alessandra Galloni (Ảnh: internet).
Nữ tổng biên tập đầu tiên của hãng tin Reuters, bà Alessandra Galloni (Ảnh: internet).

Tổng biên tập tiền nhiệm, ông Stephen Adler bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của người kế nhiệm, rằng ông “rất vui khi được trao chiếc “gậy lãnh đạo” cho một biên tập viên xuất sắc và một đồng nghiệp tuyệt vời”.

“Trong 170 năm, Reuters đã thiết lập tiêu chuẩn cho những báo cáo mang tính độc lập, đáng tin cậy và toàn cầu. Tôi vinh dự khi được dẫn dắt một tòa soạn đẳng cấp thế giới với đầy đủ những phóng viên tài năng, tận tâm và truyền đầy cảm hứng”, bà Galloni chia sẻ.

Nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng của Reuters sắp tới, bà Galloni được cho là có kế hoạch đẩy mạnh mảng kinh doanh kĩ thuật số và các sự kiện tại hãng thông tấn này.

Reuters News là một hãng thông tấn và là một bộ phận thuộc Thomson Reuters, một tập đoàn truyền thông với các mảng kinh doanh tập trung vào bán dữ liệu, phần mềm và dịch vụ cho các công ty luật, kế toán và các tập đoàn khác. Để đẩy mạnh hãng tin Reuters, bà Galloni sẽ phải đối mặt với thử thách vừa phải phục vụ lượng người đọc rộng rãi mà vẫn phải giữ cho tòa soạn trở nên độc lập.

Việc bà Galloni nắm vị trí biên tập hàng đầu tại Reuters là một phần trong xu thế phái nữ nắm vai trò lãnh đạo tại các tổ chức thông tấn trên khắp nước Mỹ. Gần đây nhất là bà Dawn Davis thay thế vị trí tổng biên tập của Adam Rapoport tại tạp chí ẩm thực Bon Appetit, hay bà Mary Margaret trở thành nữ tổng biên tập đầu tiên tại tờ Entertainment Weekly vào tháng Ba vừa qua.

Với vai trò đứng đầu của tờ báo, các nữ lãnh đạo này mong muốn dùng quan điểm của những nhà báo nữ để đa dạng hóa tòa soạn và mở rộng hơn tiếng nói của phụ nữ

“Xuất thân từ môi trường mà không phải lúc nào tôi cũng được lên tiếng, tôi luôn ý thức rằng phải chắc chắn tiếng nói phụ nữ được lắng nghe”, tổng biên tập tờ The Daily Princetonian, bà Emma Treadway cho biết.

Theo những người phụ nữ này, việc tập trung vào bình đẳng giới thường xen kẽ vào những cuộc đối thoại về sự bình đẳng cho các nhóm yếu thế khác.

Làn sóng nữ lãnh đạo mới này đang dẫn đầu các tòa soạn trong thời điểm mà phụ nữ vẫn ít khi được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông. Và khi các nhà báo nữ trên khắp thế giới hướng về bà Alessandra Galloni như một biểu tượng của bình đẳng giới trong báo chí, sự lãnh đạo của bà đánh dấu một kỷ nguyên mới cho phụ nữ trong ngành công nghiệp này.

TM (the Forbes)

Nữ Bộ trưởng Seiko Hashimoto được đề cử làm người đứng đầu Thế vận hội Tokyo 2020

Nữ Bộ trưởng Seiko Hashimoto được đề cử làm người đứng đầu Thế vận hội Tokyo 2020

Bà Seiko Hashimoto dự kiến sẽ tiếp nhận vai trò người đứng đầu Tokyo 2020 sau khi người tiền nhiệm Yoshiro Mori từ chức vì phát ngôn phân biệt giới tính.