Reuters sẽ tính phí truy cập tin tức

Phí đăng ký tài khoản tại Reuters.com sẽ có giá 34,99 USD/tháng - giống như mức phí mà đối thủ cạnh tranh của Reuters là hãng tin tài chính Bloomberg đang áp dụng đối với khách hàng.

Theo thông báo đăng trên trang chủ của Reuters, phí đăng ký tài khoản tại Reuters.com sẽ có giá 34,99 USD/tháng - giống như mức phí mà đối thủ cạnh tranh của Reuters là hãng tin tài chính Bloomberg (Mỹ) đang áp dụng đối với khách hàng.

Thông báo cho biết Reuters sẽ tạo điều kiện cho độc giả đọc miễn phí 5 tin bài, song sau đó sẽ yêu cầu người dùng đăng ký tài khoản nếu họ muốn tiếp tục cập nhật thông tin trên Reuters.com.

ttezmwgumzndpe3adab3ofnr3q.jpg

Hiện chưa rõ thời điểm Reuters sẽ bắt đầu tiến hành tính phí dịch vụ. 

Việc tính phí độc giả đang là đề tài nóng trong giai đoạn báo in truyền thống sụt giảm doanh thu, còn báo điện tử đang loay hoay về nguồn thu. Paywall (tạm dịch là "Bức tường phí") sẽ hiển thị để yêu cầu độc giả trả tiền hoặc đăng ký thuê bao khi muốn đọc các thông tin trong bài viết.

Năm 2018, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Reuters là hãng tin Bloomberg cũng đã triển khai việc tính phí đối với các thông tin của mình với 34,99 USD mỗi tháng trước khi giảm giá. Tuy không tiết lộ về số lượng thuê bao, nhưng Bloomberg tuyên bố con số này đã cao hơn nhiều so với mức kỳ vọng.

Trong khi The Wall Street Journal là tờ báo đầu tiên áp dụng mô hình tính phí độc giả vào năm 1996 với giá 38,99 USD. Sau đó, hầu hết các ấn phẩm lớn của Mỹ đã học tập chiến lược này, trong đó có The New York Times - tờ báo được xem là một trong những minh chứng về sự thành công của paywall.

tdm2wp7zjnmirggvq4vedjy2wu.jpg

Giám đốc tiếp thị của Reuters - ông Josh London mô tả động thái này là "cuộc chuyển đổi kỹ thuật số lớn nhất tại Reuters trong một thập kỷ".

Ông nói thêm: "Các chuyên gia cần truy cập trực tiếp vào kiến ​​thức, dữ liệu và thông tin chi tiết về ngành từ các nguồn chuyên gia và Reuters rất vui được cung cấp tin tức đáng tin cậy, khách quan và chính xác của chúng tôi thông qua một ưu đãi cao cấp."

Chủ tịch Reuters Michael Friedenberg và Tổng biên tập mới được bổ nhiệm Alessandra Galloni cho biết sự thành công của lĩnh vực kinh doanh sự kiện và kỹ thuật số là một trong những ưu tiên hàng đầu của họ.

Reuters cũng cấp phép văn bản, video, hình ảnh, dữ liệu và đồ họa cho các công ty truyền thông, trong nhiều trường hợp, cung cấp nội dung miễn phí cho người tiêu dùng, cũng như các công ty và tập đoàn công nghệ. Và họ tạo ra doanh thu quảng cáo từ trang web, thu hút khoảng 41 triệu người truy cập hàng tháng.

Công ty cho biết, hoạt động kỹ thuật số là một phần trong kế hoạch của mình với các chuyên gia, bao gồm các sự kiện trực tiếp, bản tin, các kênh trên các dịch vụ truyền hình trực tuyến Roku và Plex và trên âm thanh thông qua Amazon.com Inc.

Thomson Reuters có trụ sở tại Toronto đã đầu tư số tiền mà một số cựu giám đốc điều hành ước tính khoảng 20 triệu USD cách đây chưa đầy một thập kỷ để xây dựng lại trang web. Cựu CEO của Reuters, Andrew Rashbass, nói với các nhân viên vào thời điểm năm 2013.

LAN ANH