Riot Games tiết lộ tương lai các đội tuyển VCS trong năm 2025

Buổi họp báo VNGGames và Riot Games đã tiết lộ nhiều thông tin được cộng đồng game thủ quan tâm về tương lai của VCS trong năm 2025.

Ngày 14/8, tại VNG Campus (Q.7, TP.HCM), VNGGames và Riot Games đã tổ chức họp báo và lễ ký kết hợp tác hướng đến triển khai kế hoạch Liên Minh Huyền Thoại Esports (LMHT Esports) vào năm 2025, đồng thời chia sẻ các thông tin quan trọng trước thềm Vòng Chung Kết giải đấu Vietnam Championship Series 2024 Mùa hè (VCS 2024 Mùa hè) diễn ra vào các ngày 17 và 18/08 tới đây.

Ở mùa giải này, 3 đội tuyển GAM Esports, Viking Esports và Team Whales sẽ cùng nhau cạnh tranh để tìm ra Nhà vô địch, cũng như xác định hai đội đại diện VCS Mùa hè 2024 tham dự sự kiện Chung Kết Thế Giới 2024 sắp tới. 

Lộ trình các giải đấu LMHT từ nay đến 2025
Lộ trình các giải đấu LMHT từ nay đến 2025

Bên cạnh các thông tin về việc giải đấu VCS trở lại sân khấu lớn sau 5 năm, phía Riot Games cũng tiết lộ nhiều thông tin về giải đấu APAC League 2025 (tên giải đấu chưa được chốt chính thức). Đây là giải đấu LMHT khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với sự tham gia của nhiều đại diện từ các khu vực khác nhau: VCS, LJL (Nhật Bản), PCS (Đài Bắc Trung Hoa)... 

Theo thông tin từ Riot Games, các đội tuyển VCS sẽ không còn suất thẳng tiến đến các giải đấu toàn cầu là MSI và CKTG. Thay vào đó, họ sẽ phải cọ xát trước các đối thủ tại APAC League. Đại diện Riot Games, bà Laura Li, Giám đốc Esports khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng Vòng Chung Kết VCS 2024 Mùa hè lần này sẽ đánh dấu một khởi đầu mới cho Thể thao điện tử Việt Nam. Năm tới, chúng ta có thể chứng kiến các đội tuyển đại diện VCS có dịp cạnh tranh với các đội tuyển xuất sắc nhất của toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại một sân chơi mới. Chúng tôi cũng mong trong vài năm nữa, Thể thao điện tử cũng trở thành bộ môn thể thao và giải trí số một tại Việt Nam. Các tuyển thủ của chúng ta sẽ có một lượng lớn người hâm mộ trên toàn thế giới và thế hệ trẻ Việt Nam sẽ tìm thấy một con đường sự nghiệp mới giúp cha mẹ họ và bản thân họ tự hào.” 

Bà Laura Li, Giám đốc Esports khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Riot Games
Bà Laura Li, Giám đốc Esports khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Riot Games

Có 2 điều cần nói về APAC League sẽ được tổ chức vào 2025. Đầu tiên, đây có thể xem là bước lùi của VCS khi mất đi tấm vé thẳng tiến đến các sân chơi toàn cầu là MSI và CKTG. Tuy nhiên, nếu như các đội tuyển VCS có thể làm tốt thì APAC sẽ là một sân chơi để từng tuyển thủ và cả đội trui rèn thêm bản lĩnh trước khi đến với một sân chơi lớn hơn.

Dự kiến, giải đấu APAC League sẽ có tổng cộng 8 đội. Trong đó, bao gồm 4 đội tuyển Đối tác, các đội tuyển này được đánh giá theo các tiêu chí mà Riot Games đưa ra. Ngoài ra, 4 slot APAC còn lại sẽ có 2 suất dựa trên thành tích thi đấu sau các giải Mùa hè, 2 suất còn lại sẽ dành cho Khách mời Đặc biệt với mục tiêu đảm bảo sự đại diện đa dạng từ khắp các khu vực nhưng vẫn duy trì môi trường cạnh tranh.

Tuy nhiên, những thông tin khác vẫn chưa được chính thức công bố và người hâm mộ có lẽ phải chờ đợi thông tin chính thức từ Riot Games.  

Kenttt

Chung kết VCS 2024 Mùa Hè trở lại sân khấu, giá vé cao nhất là 1 triệu đồng

Chung kết VCS 2024 Mùa Hè trở lại sân khấu, giá vé cao nhất là 1 triệu đồng

3 đội tuyển xuất sắc nhất sẽ cạnh tranh cho danh hiệu Vô địch của VCS 2024 Mùa Hè trong hai ngày 17 và 18/08/2024.