Rò rỉ bản chụp hồ sơ y tế khi cấp cứu của Châu Hải My: Bệnh viện có thể bị xử lý

Ủy ban Y tế quận Thuận Nghĩa cho biết đã vào cuộc xác minh, điều tra để tìm ra người đăng tải hồ sơ y tế của Châu Hải My lên mạng.

Ngày 13/12, QQ đưa tin bản chụp hồ sơ y tế của Châu Hải My bị lan truyền trên mạng xã hội. Vụ việc khiến dư luận bức xúc vì quyền riêng tư của người đã khuất bị xâm phạm. 

Cụ thể, Châu Hải My được cấp cứu ở bệnh viện Thuận Nghĩa (Bắc Kinh, Trung Quốc). Cô ngất xỉu ở nhà riêng vào 10h ngày 11/12 (giờ địa phương). Khi trợ lý phát hiện, nữ diễn viên đã ở trong tình trạng bất tỉnh, tiểu không tự chủ. Lúc đưa đến bệnh viện, cơ thể Châu Hải My đã cứng lạnh, đồng tử giãn và không còn phản xạ với ánh sáng, tim ngừng đập được một giờ, không còn hơi thở, trên người có nhiều vết bầm tím. 

Nữ diễn viên được ghi nhận có bệnh sử bị cao huyết áp và Lupus ban đỏ làm suy yếu hệ miễn dịch. Hai tuần trước khi mất, cô bị ho, khó thở và phải dùng bình oxy để hỗ trợ hô hấp.

Hồ sơ y tế của Châu Hải My xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc
Hồ sơ y tế của Châu Hải My xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc

Khán giả bày tỏ sự phẫn nộ, chỉ trích công tác quản lý lỏng lẻo, sơ suất của bệnh viện Thuận Nghĩa khi để lọt thông tin cá nhân của người đã khuất ra ngoài. 

Theo Sina, Ủy ban Y tế quận Thuận Nghĩa đã vào cuộc xác minh, điều tra để tìm ra người đăng tải hồ sơ y tế của Châu Hải Minh lên mạng xã hội. "Hồ sơ y tế đó là đúng sự thật. Vì vậy, người đăng tải đã vi phạm pháp luật. Chúng tôi đã vào cuộc điều tra và sẽ sớm công bố kết quả với công chúng", đại diện Ủy ban Y tế cho biết. Trong trường hợp hồ sơ do bệnh viện leak ra, đơn vị này sẽ bị xử lý kỷ luật.

Ủy ban Y tế quận Thuận Nghĩa đã vào cuộc điều tra vụ hồ sơ y tế của Châu Hải My bị lộ
Ủy ban Y tế quận Thuận Nghĩa đã vào cuộc điều tra vụ hồ sơ y tế của Châu Hải My bị lộ

QQ liên hệ với bệnh viện Thuận Nghĩa, một nhân viên thuộc phòng truyền thông cho biết: "Chúng tôi không chắc hồ sơ cấp cứu và bệnh án của Châu Hải My có phải bị rò rỉ từ bệnh viện không. Khi cô ấy được đưa đến, không ai trong đội ngũ nhân viên y tế nhận ra cô ấy là người nổi tiếng. Vụ việc vẫn đang được điều tra".

Châu Hải My qua đời ở tuổi 57 vào ngày 12/12. Nguyên nhân được công bố là quá trình điều trị bệnh không hiệu quả. Sự ra đi đột ngột của Châu Hải My để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với người thân, đồng nghiệp và công chúng.

Nguồn: Sina, Sohu

Vy Anh

Hàng triệu người phẫn nộ với thái độ của công ty quản lý sau tin đồn Châu Hải My qua đời

Hàng triệu người phẫn nộ với thái độ của công ty quản lý sau tin đồn Châu Hải My qua đời

Trên Weibo, khán giả thể hiện sự bất bình, yêu cầu công ty quản lý sớm đưa ra thông báo chính thức về tình trạng sức khỏe của nữ diễn viên.