Saigon Co.op chi 5.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng Tết

Hệ thống bán lẻ Saigon Co.op, cho biết đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu để phục vụ 3 tháng trước, trong và sau Tết Tân Sửu, với tổng giá trị đến gần 5.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước.

Phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng 9 nhóm hàng bình ổn thị trường, gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, còn lại dành cho thực phẩm, các loại đặc sản Tết.

Cụ thể, từ giữa năm, Saigon Co.op đã phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp chuẩn bị tăng cường lượng hàng thiết yếu lên từ 2 lần, nhằm chủ động nguồn cung dự trữ, điều tiết giá hàng hóa Tết.

Đồng thời để đảm bảo chất lượng hàng hóa, nhà bán lẻ này cũng đã tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa từ 5 đến 10 lần so với tháng kinh doanh thông thường, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm Tết.

Hệ thống siêu thị Co.opmart tăng trữ lượng để đảm bảo hàng hóa không thiếu hụt hoặc tăng giá dịp Tết.
Hệ thống siêu thị Co.opmart tăng trữ lượng để đảm bảo hàng hóa không thiếu hụt hoặc tăng giá dịp Tết.

Theo ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc Saigon Co.op, do tình hình dịch bệnh kéo dài từ đầu năm đến nay gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, cung cấp hàng hóa, nên doanh nghiệp đã chủ động phương án dự trữ rất sớm.

Các phương án vận chuyển, phân phối hàng hóa cũng được chuẩn bị để kịp thời ứng phó với chuyển biến của dịch bệnh.

Trong phương án dự trữ hàng Tết năm nay, Saigon Co.op cũng đã kịp thời bổ sung dự phòng một lượng tương đối các mặt hàng phòng chống dịch, như khẩu trang, dung dịch sát trùng, nước rửa tay.

Ngoài ra, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op cam kết không tăng giá các mặt hàng thiết yếu, giảm giá sớm và khoa học một số mặt hàng thiết yếu để giảm áp lực mua sắm cho người dân.

Theo đó, từ 16/12/2020 đến Tết, các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ luân phiên giảm giá hàng nghìn sản phẩm, mức giảm đến 50% và mười ngày cận Tết có thể giảm giá sâu hơn nữa. 

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương