Sàn Coolcat vừa sập, người chơi lại bị mời chào ứng dụng khác

Khi nỗi buồn mất tiền từ sàn Coolcat chưa kịp lắng xuống, một số người chơi lại bị mời chào ứng dụng khác.

Ngày 16/4, sàn giao dịch Coolcat sập, sau đó một ứng dụng được quảng cáo là cam kết bảo hiểm 100% vốn thì nhiều cò mồi lại tiếp tục dụ dỗ người chơi đổ tiền với mô hình, cách thức hoạt động tương tự.

Theo Dân trí, các đối tượng sẽ giả danh là người vừa bị mất tiền từ Coolcat, sau đó sẽ hỏi han và chớp thời cơ, giới thiệu về sản phẩm.

"Sau khi sàn sập, những người bị lừa tiền như chúng tôi sẽ gia nhập một nhóm trên Zalo để bàn luận về vụ việc. Thông thường, các đối tượng sẽ trà trộn vào trong nhóm rồi tìm con mồi. Chúng thường hứa hẹn, quảng cáo về sản phẩm mới sẽ giúp người chơi trả hết nợ nần nếu tham gia" - một người chơi Coolcat cho biết.

Sàn Coolcat vừa sập, người chơi lại bị mời chào ứng dụng khác

Cách thức là người chơi sẽ nạp tiền vào tài khoản, nạp càng nhiều thì lãi càng tăng. Nếu người chơi giới thiệu thêm nhà đầu tư tham gia thì sẽ được hưởng hoa hồng hậu hĩnh.

Theo một người chơi Coolcat, anh đã "đốt" 160 triệu đồng vào ứng dụng. Người tham gia sẽ mua các gói bảo hiểm từ 1 đến 6. Theo lời quảng cáo, mua gói càng cao thì nhà đầu tư sẽ thu về lãi khủng. Chẳng hạn khi mua gói bảo hiểm số 1 có giá 1,3 triệu đồng thì người chơi sẽ nhận về 18.000 - 65.000 đồng tiền lãi/ngày, gói số 3 có giá 11 triệu đồng thì người chơi sẽ nhận về 171.000 - 365.000 đồng/ngày.

Nhiệm vụ của người chơi là hàng ngày truy cập vào ứng dụng, bấm dự đoán giá vàng, giá bitcoin. Nếu đoán đúng sẽ nhận được sẽ nhận về 73% tiền thắng, còn thua 6 lần liên tiếp thì phải dừng lại nhưng sẽ được bảo hiểm đền 100%.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Cả nước có mưa dông

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong ngày 19/4, mưa dông tiếp tục xuất hiện tại nhiều vùng trên khắp cả nước. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.