Sau đơn tố hiếp dâm nữ cán bộ, Bí thư huyện ủy Cô Tô bị đình chỉ công tác

Sau khi nhận đơn tố cáo của một nữ cán bộ, UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định đình chỉ công tác đối với ông Lê Hùng Sơn, Bí thư Huyện uỷ kiêm Chủ tịch UBND huyện Cô Tô.

Ngày 12/11, ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của công dân đối với Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô Lê Hùng Sơn, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã xem xét, báo cáo của Ban Thường vụ Huyện uỷ Cô Tô và đề xuất của Ủy ban kiểm tra Tỉnh uỷ.

Sau khi thảo luận, phân tích, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ninh thống nhất chỉ đạo đình chỉ công tác đối với ông Lê Hùng Sơn, Bí thư Huyện ủy Cô Tô.

z2928359275848_49a9509289ddeee80628efb1b41df35a.jpg
Ông Lê Hùng Sơn, bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện Cô Tô vừa bị đình chỉ công tác. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Cô Tô

Giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh đình chỉ công tác Chủ tịch UBND huyện Cô Tô; giao UBKT Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra, xem xét đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Lê Hùng Sơn.

Chỉ đạo tổ chức Đảng các cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương điều tra xem xét, sớm có kết luận cụ thể vụ việc và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Một lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, quan điểm của tỉnh là làm rõ và xử lý nghiêm, tuyệt đối không có vùng cấm, theo báo Dân trí.

Về thông tin ông Lê Hùng Sơn bị tố cáo có hành vi hiếp dâm, vị lãnh đạo tỉnh khẳng định, đã giao Công an tỉnh điều tra, làm rõ và tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật (nếu có). Hiện cơ quan Công an đã trích xuất camera tại khách sạn nơi xảy ra vụ việc để phục vụ công tác điều tra.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương