Sầu riêng ngon nhất thế giới bất ngờ được bán với giá rẻ chưa từng có

Bởi trên thị trường, loại sầu riêng này được các cửa hàng trái cây nhập khẩu rao bán với giá rẻ chưa từng có.

Sầu riêng Musang King có nguồn gốc từ bang Sabah của Malaysia, được gọi là ông vua của dòng sầu riêng. Tên của nó là Mao Shan Wang hay Cat Mountain King (sầu riêng núi vua Mèo) do giống cây này được phát hiện đầu tiên gần hang Musang.

Sầu riêng Musang King được trồng ở vùng Wee Chong Beng, Tanah Merah, Kelantan ở Malaysia. Đặc tính nổi trội của loại sầu riêng là cơm sầu mềm dẻo, có màu vàng như nghệ, vị ngọt đậm đà, hạt lép. Với ai sành sỏi chỉ cần ngửi đã phân biệt được thật giả. Khi ăn thử, mùi sầu riêng không nồng, không đắng như những giống sầu riêng thông thường khác.

Sầu riêng ngon nhất thế giới bất ngờ được bán với giá rẻ chưa từng có

Tại Việt Nam, sầu Musang King xuất hiện trên thị trường vài năm trở lại đây, với giá dao động từ 1,2-1,6 triệu đồng/kg cơm sầu đông lạnh tùy loại. Có thời điểm, loại sầu ngon nhất thế giới có xuất xứ từ Malaysia này còn tạo ra cơn sốt, giá gấp 4-6 lần giá cơm sầu Việt.

Song, những ngày gần đây, loại sầu này được bán với giá rẻ chưa từng có. Những khay cơm sầu Musang King đông lạnh trọng lượng 400gram/khay với cơm sầu vàng ươm, bắt mắt có giá dao động từ 330.000-390.000 đồng/khay tùy loại và số lượng. 

Trước kia dù giảm cũng chỉ 10.000-30.000 đồng/khay và rất hiếm khi các cửa hàng chịu giảm giá nhưng khoảng hơn một tuần nay các cửa hàng đua nhau rao bán loại này với giá tương đối rẻ.

Các cửa hàng cho biết, lượng sầu riêng về nhiều nên giá sầu thời điểm hiện tại rất rẻ. Nguồn hàng cũng luôn có sẵn. Với khách mua lẻ 1 khay sẽ có giá 400.000 đồng, trong khi trước kia giá ở mức 590.000 đồng/khay. Đặc biệt lượng đơn hàng khách mua từ 3-10 khay chiếm phần lớn, bởi càng mua nhiều giá càng rẻ.

Ngày trước, giá sầu đắt đỏ khoảng 1,4 triệu đồng/kg, khách mua ăn không nhiều, đa phần lượng sầu mỗi tiêu tiêu thụ được cũng chỉ ở mức 30-50kg. Thế nhưng bây giờ, lượng sầu tiêu thụ trong 1 ngày đã bằng cả một tuần trước kia.

Thanh Mai

Bí thư Hà Nội: Không xây dựng ồ ạt các công trình tại phân khu sông Hồng

Bí thư Hà Nội: Không xây dựng ồ ạt các công trình tại phân khu sông Hồng

Bí thư Hà Nội nhấn mạnh TP đang rất quyết tâm thực hiện quy hoạch phân khu sông Hồng.