Sếp hỏi: "Tại sao vịt nấu chín lại bay?", ứng viên EQ cao chốt một câu khiến HR "ngã ngửa" rồi được tuyển dụng luôn

Ứng viên này đã có một câu trả lời vô cùng khéo léo và sáng tạo.

Để có được một công việc tại những doanh nghiệp hàng đầu, bạn phải cạnh tranh với nhiều ứng viên khác. Việc bạn lọt vào vòng phỏng vấn cuối cùng - nơi chỉ có những ứng viên ưu tú nhất, chứng tỏ sự xuất sắc của bạn. Tuy nhiên, điều đó cũng không đảm bảo được rằng bạn sẽ dễ dàng vượt qua những câu hỏi phỏng vấn hóc búa từ phía nhà tuyển dụng.

Adam (22 tuổi) vừa tốt nghiệp ngành kinh tế tại một trường đại học tại Mỹ. Với nền tảng kiến thức tốt, anh định hướng theo đuổi và phát triển sự nghiệp theo lĩnh vực Marketing. Tham gia ứng tuyển vị trí Trade Marketing tại một công ty khá có tiếng mới đây, anh chia sẻ mình từng phải đối mặt một câu hỏi cực "khoai" của nhà tuyển dụng.

Cụ thể câu hỏi như sau: "Tại sao vịt nấu chín lại bay?".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tham gia vào buổi phỏng vấn đó cùng Adam là 2 ứng viên nữ khác.

Trước câu hỏi của nhà tuyển dụng, ứng viên nữ đầu tiên nói: "Tôi nghĩ câu hỏi của anh có đó sai sai phải không. Làm sao một con vịt đã chín có thể bay được cơ chứ. Tôi nghĩ anh nên đặt những câu hỏi thực tế hơn, chứ đánh đố thế này thì tôi bó tay". Nghe xong, HR chỉ biết cười trừ.

Người thứ hai là một sinh viên mới ra trường giống như Adam. Vì quá bất ngờ trước câu hỏi này nên cô không đưa ra được đáp án.

Đến lượt Adam, anh đáp: "Tôi nghĩ rằng vì vịt trên máy bay phải không nhỉ? Vì trên máy bay sẽ có vịt quay nên lúc này có thể có một hành khách trên chuyến bay nào đó đang nếm món vịt quay". 

Nghe được câu trả lời của Adam, nhà tuyển dụng mỉm cười tỏ rõ sự hài lòng với anh. Bởi lẽ, anh chứng minh cho HR thấy sự sáng tạo của mình để biến một điều từ "không thể" thành "có thể" một cách đầy hợp lý. Đây chính là yếu tố mà những người làm Marketing cần.  

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thật ra, câu hỏi này được đưa ra chủ yếu để kiểm tra EQ của 3 ứng viên. Có thể thấy, Adam đã có một câu trả lời vô cùng khéo léo và sáng tạo. Vậy nên, anh đã chinh phục được nhà tuyển dụng và được nhận vào làm việc luôn.

Các chuyên gia nghiên cứu tại Đại học Harvard đã chỉ ra rằng, 80% thành công của một người là nhờ vào EQ, chỉ có 20% trong đó là nhờ vào IQ. Thế mới thấy tầm quan trọng của EQ trong cuộc sống này.

Tổng hợp

Đông

Sao nhí Gia đình là số 1 từng được tuyển thẳng ĐH top nhưng bị chê EQ thấp, nhan sắc hiện gây sốc

Sao nhí Gia đình là số 1 từng được tuyển thẳng ĐH top nhưng bị chê EQ thấp, nhan sắc hiện gây sốc

Đã 15 năm kể từ ngày bộ phim Gia đình là số 1 được phát sóng, nữ diễn viên nhí ngày nào hiện đã có nhiều sự thay đổi.