Shipper TPHCM được chạy liên quận từ ngày 16.9

TPHCM sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí xét nghiệm cho lực lượng shipper từ ngày 16 đến 30.9.

Tại buổi livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" tối 13.9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình cho biết, TPHCM cho shipper hoạt động liên quận từ ngày 16.9 và miễn phí xét nghiệm đến ngày 30.9.

TPHCM sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí xét nghiệm cho lực lượng shipper từ ngày 16 đến 30.9. Ông Bình cho biết việc này để giảm gánh nặng liên quan đến chi phí đặt hàng của người dân.

Shipper TPHCM được chạy liên quận từ ngày 16.9

Về lộ trình mở cửa, phục hồi kinh tế, ông Lê Hòa Bình cho biết dự kiến TPHCM thực hiện theo 3 giai đoạn: giai đoạn 1, từ ngày 16.9 đến 31.10; giai đoạn 2 từ ngày 31.10 đến 15.1.2022 và giai đoạn 3 sau ngày 15.1.2022.

Trong giai đoạn 1, TPHCM sẽ có giai đoạn từ ngày 16.9 đến ngày 30.9 thí điểm, chuẩn bị ở 3 quận đã công bố kiểm soát dịch là quận 7, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ.

Về việc TPHCM có tiếp tục giãn cách sau ngày 30.9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết lãnh đạo TPHCM không muốn phải tiếp tục kéo dài giãn cách nên mọi biện pháp, sự chuẩn bị với 3 quận huyện trên sẽ là cơ sở quan trọng, để xem bước đi đã an toàn chưa. Sau đó, TPHCM sẽ có những bước đi tiếp theo.

Mọi bước đi của TPHCM thời gian tới nhằm hướng tới mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho tính mạng người dân, sau đó là khôi phục và phát triển kinh tế.

"Chúng tôi cũng là người dân thành phố và hiểu những mất mát, kể cả tính mạng của những người chẳng may mắc COVID-19. Với tất cả nỗ lực cùng kết quả đã đạt được, chúng tôi có một niềm tin là sẽ kiểm soát được dịch và tái thiết lại kinh tế của TPHCM" - ông Lê Hòa Bình nói.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (13-14/9): Thanh Hóa đến Quảng Bình mưa rất to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (13-14/9): Thanh Hóa đến Quảng Bình mưa rất to

Các khu vực mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa mưa to ở Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Bắc Trung Bộ mưa rất to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đọc nhiều nhất