Siêu phẩm Bugatti Chiron Profilée phiên bản giới hạn hoàn toàn mới

Bugatti sẽ bán chiếc siêu xe chạy hoàn toàn bằng khí đốt cuối cùng của mình tại một cuộc đấu giá ở Pháp vào ngày 1/2/2023. Mẫu xe độc nhất này dự kiến sẽ được bán với giá hàng triệu USD.

Hãng Bugatti cho biết, đây là một chiếc xe mà ban đầu dự kiến sẽ không bao giờ được bán. Bugatti Chiron Profilée đang được phát triển, bắt đầu từ cuối năm 2020, là một trong một số phiên bản của Chiron, mẫu xe chính của Bugatti. 

Bugatti luôn nói rằng sẽ chỉ có 500 chiếc Chiron được sản xuất. Bao gồm trong 500 chiếc đó là một vài biến thể, chẳng hạn như Chiron Sport, Chiron Pur Sport và Chiron Super Sport, mỗi loại có các mức độ khác nhau về tốc độ tối đa, khả năng tăng tốc và khả năng vào cua. 

Siêu phẩm Bugatti Chiron Profilée phiên bản giới hạn hoàn toàn mới - Ảnh 1.

Siêu phẩm Bugatti Chiron Profilée phiên bản giới hạn.

Trong khi Chiron, với động cơ 16 xi-lanh tăng áp có khả năng sản sinh công suất gần 1.600 mã lực, mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc, thì Pur Sport cung cấp hệ thống lái và hệ thống treo mạnh mẽ hơn và khả năng tăng tốc thậm chí còn nhanh hơn. 

Siêu phẩm Bugatti Chiron Profilée phiên bản giới hạn hoàn toàn mới - Ảnh 2.

Bugatti Chiron Profilée có động cơ 16 xi-lanh, với công suất gần 1.600 mã lực.

Nhưng một số khách hàng quan tâm đến thứ gì đó là sự kết hợp của cả hai, mang lại hiệu suất của Pur Sport nhưng với phong cách nhẹ nhàng hơn.

Vì vậy, các kỹ sư và nhà thiết kế của Bugatti đã bắt tay vào làm việc trên một biến thể Chiron mới với khả năng vận hành của một chiếc Pur Sport nhưng với thiết kế thanh lịch và mượt mà hơn. 

Dòng Profilée kết hợp lưới tản nhiệt lớn và khe hút gió phía trước rộng hơn so với dòng Chiron tiêu chuẩn để hút nhiều không khí giúp làm mát động cơ lớn.

Dòng Profilée kết hợp lưới tản nhiệt lớn và khe hút gió phía trước rộng hơn so với dòng Chiron tiêu chuẩn để hút nhiều không khí giúp làm mát động cơ lớn. Hộp số cũng được sửa đổi để có tỷ số truyền ngắn hơn nhằm mang lại khả năng tăng tốc nhanh hơn và động cơ được phép chạy ở tốc độ cao.

Theo Bugatti, Profilée là mẫu Chriron tăng tốc nhanh nhất. Nó có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ, chỉ trong 2,3 giây và tăng tốc lên 200 km/h, trong 5,5 giây. 

Siêu phẩm Bugatti Chiron Profilée phiên bản giới hạn hoàn toàn mới - Ảnh 4.

Bugatti Chiron Profilée có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ, chỉ trong 2,3 giây và tăng tốc lên 200 km/h, trong 5,5 giây.

Có thể đạt tốc độ 380 km/h, và nó cũng có tốc độ tối đa cao hơn Pur Sport, nhưng vẫn không cao bằng một số mẫu Bugatti khác, ít nhất là trên lý thuyết, có thể đạt tốc độ trên 400 km/h.

Tuy nhiên, tại một số thời điểm, các giám đốc điều hành nhận ra rằng tất cả 500 mẫu Chiron đã được đặt hàng trước khi Profilée có thể được cung cấp cho khách hàng. Tuy nhiên, họ đã quyết định hoàn thiện chiếc xe này, mà các kỹ sư mô hình phát triển đang nghiên cứu. Chiếc xe đã được chứng nhận lái hợp pháp trên đường châu Âu và hiện sẽ được bán.

Nhà sản xuất xe hơi siêu sang của Pháp trước đó đã chỉ ra rằng W16 Mistral mui trần, được tiết lộ vào tháng 8 năm ngoái, sẽ là mẫu xe chạy bằng khí đốt cuối cùng của hãng. 

Chỉ 99 chiếc trong số đó sẽ được sản xuất với chi phí ít nhất là 5 triệu USD mỗi chiếc. Mate Rimac, giám đốc điều hành của Bugatti Rimac, công ty mẹ của Bugatti, đã nói rằng mẫu xe hiệu suất cao tiếp theo của Bugatti sẽ là một chiếc plug in hybrid với một loại động cơ xăng khác.

Siêu phẩm Bugatti Chiron Profilée phiên bản giới hạn hoàn toàn mới - Ảnh 6.

RM Sotheby's đã không trả lời các câu hỏi về giá trị ước tính của Profilée. Hagerty, một công ty theo dõi chặt chẽ giá trị của những chiếc xe sưu tập và sở hữu một công ty đấu giá cạnh tranh, Broad Arrow, ước tính rằng nó có thể trị giá từ 6 triệu đến 8 triệu USD. 

Tuy nhiên, tính độc đáo của chiếc xe khiến việc đánh giá giá trị của nó trở nên khó khăn, vì thực sự chưa từng có một chiếc nào giống như nó được rao bán trước đây.

(Nguồn: Edition)

TRUNG HIẾU