Siêu thị Auchan tại Sài Gòn: Nơi lèo tèo vài khách hàng, nơi đóng cửa từ lâu

Tìm đến các hệ thống Auchan trên địa bàn TP.HCM, đa số chúng đã bị đóng cửa, di dời thay đổi hàng hóa chuẩn bị chuyển nhượng cho Saigon Co.op.

Sau khi tuyên bố rút khỏi Việt Nam vì kinh doanh thua lỗ hồi tháng 5, hệ thống siêu thị Auchan tại TP.HCM đến nay đã thực hiện các thủ tục cần thiết để dừng hoặc chuyển nhượng kinh doanh. Đầu tháng 9 sắp tới, toàn bộ hệ thống của Auchan sẽ được chuyển giao hoàn toàn cho Saigon Co.op sau khi bị ông lớn này mua lại vào cuối tháng 6.

IMG_6235

Ghi nhận của phóng viên tại hệ thống Auchan trên đường Phạm Văn Chiêu (quận Gò Vấp), hàng hóa ở đây đã được dọn dẹp, thanh lý, chuyển đi hết, trả lại mặt bằng cho Saigon Co.op.

1
Siêu thị Auchan Phạm Văn Chiêu (Gò Vấp) đã đóng của được hai tháng
2
3
4
Bên trong siêu thị, hàng hóa đã được dọn dẹp chuẩn bị bàn giao mặt bằng cho Saigon Co.op.

Người dân xung quanh địa chỉ này cho biết, hoạt động ngừng kinh doanh và dọn dẹp ở đây đã bắt đầu diễn ra hơn hai tháng trước. Trong thời gian còn hoạt động, lượt khách ra vào nơi này cũng không nhiều.

5
6
Thương hiệu Auchan vẫn còn ở đây, chưa được dọn dẹp hoàn toàn.

Trái với Auchan Phạm Văn Chiêu, hệ thống bán lẻ Auchan trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận) hoạt động kinh doanh vẫn còn tiếp diễn. Tuy nhiên, dạo quanh một vòng hệ thống này, lượng khách hàng đến đây khá thưa thớt.

7
8
Hệ thống bán lẻ Auchan trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận) hoạt động kinh doanh vẫn đang tiếp diễn.
9
Có rất nhiều chương trình khuyến mãi ở đây, tuy nhiên khách hàng khá vắng vẻ.

Bên trong Auchan Hoàng Văn Thụ hàng hóa vẫn được trưng bày bình thường, không mấy thay đổi. Giải thích về lý do này, bảo vệ tại đây cho biết, cuối tháng 9, hệ thống này sẽ được đổi thành Saigon Co.op, tất cả hàng hóa bên trong sẽ được chuyển nhượng hết, nên hiện tại ở đây vẫn được giữ nguyên, kinh doanh bình thường.

10
Địa chỉ này vẫn được khá nhiều người ghé thăm nhưng không phải vào Auchan mà là những khu kinh doanh, vui chơi ở tầng trên.
11

Việc ông lớn trong ngành bán lẻ của Pháp tuyên bố rút khỏi Việt Nam cho thấy tốc độ phát triển và đào thải khốc liệt của thị trường bán lẻ trong nước. Động thái mua lại Auchan của Saigon Co.op càng thể hiện thêm tham vọng “bá chủ” của nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Siêu thị Auchan "vỡ trận", như một bãi chiến trường


THUẬN TIỆN

theo Tin 24h