Singapore lấy tên Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân đặt cho loài hoa lan mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn phía Singapore đã chọn loài hoa có nguồn gốc Việt Nam để lai tạo giống hoa.

Sáng 9/2, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore, Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân Lê Thị Bích Trân đã chứng kiến lễ đặt loài hoa lan mang tên Thủ tướng và Phu nhân tại Vườn lan Quốc gia, Vườn thực vật Singapore - khu vườn bách thảo có diện tích 74 ha.

Lễ đặt tên cho hoa phong lan là một nghi lễ ngoại giao mà Singapore chỉ dành riêng cho những vị khách cao cấp đặc biệt đến thăm Singapore, thường là các vị đứng đầu nhà nước và đứng đầu chính phủ đến thăm chính thức.

Loài hoa lan được chọn đặt tên Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân Lê Thị Bích Trân mang tên “Pham Le Tran Chinh” - ghép giữa họ tên Thủ tướng và Phu nhân. Loài hoa nay có bố nguồn gốc từ Việt Nam, hoa mẹ là loài hoa xuất phát từ Singapore, mang vẻ đẹp rực rỡ và huyền ảo.

Singapore lấy tên Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân đặt cho loài hoa lan mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn phía Singapore đã chọn loài hoa có nguồn gốc Việt Nam để lai tạo giống hoa. Thủ tướng cũng bày tỏ hy vọng mối quan hệ giữa Việt Nam - Singapore sẽ phát triển tươi đẹp và trường tồn như bông hoa lan này.

Vườn Thực vật Singapore được thành lập vào năm 1859 và là di sản thế giới đầu tiên của Singapore được UNESCO công nhận (tháng 7/2015). Với hàng chục nghìn cây phong lan, trong đó có khoảng 1.200 loài tự nhiên và hơn 2.000 loài lai tạo. Đây được coi là nơi trưng bày về phong lan lớn nhất thế giới.

Thanh Mai

Thị trường nông sản 9/2: Giá tiêu, cà phê tăng mạnh, cao su giảm

Thị trường nông sản 9/2: Giá tiêu, cà phê tăng mạnh, cao su giảm

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá tiêu, cà phê tăng trong khi đó giá cao su tiếp tục giảm.