Số ca mắc và tử vong vì COVID-19 tăng trở lại

Gần đây, nhiều địa phương liên tục thông báo phát hiện thêm các ca nhiễm biến thể BA.5, BA.4 và BA.2.12.1 của chủng Omicron.

Ngày 18/8, lần đầu tiên sau hơn 3 tháng Việt Nam ghi nhận số mắc mới kỉ lục với 3.295 trường hợp. Thống kê của Bộ Y tế, 7 ngày qua, cả nước có gần hơn 15.000 ca mắc COVID-19 mới. Số bệnh nhân nặng cũng tăng theo với 208 người đang được điều trị.  Trong 7 ngày qua, cả nước ghi nhận 7 ca tử vong - cao nhất trong nhiều tháng qua.

Theo Bộ Y tế, Việt Nam hiện đã ghi nhận sự xuất hiện các biến thể phụ mới của Omicron với khả năng lây nhanh. Ca nhiễm biến thể BA.5 đầu tiên được phát hiện vào cuối tháng 6. Từ đó đến nay, Việt Nam liên tục ghi nhận thêm các ca biến thể mới BA.4, BA.2.12.1.

Số ca mắc và tử vong vì COVID-19 tăng trở lại

Bộ Y tế cho biết, tại nhiều tỉnh, thành phía Nam, các biến thể phụ BA.4, BA.5 đang chiếm ưu thế được ghi nhận tại TPHCM, Cần Thơ, Bình Dương, Tiền Giang, Bến Tre... và một số tỉnh, thành khác ở phía Bắc như Hải Dương, Thái Bình, Cao Bằng, Nghệ An...

Số ca nhiễm biến thể BA.5 chiếm ưu thế với 80% tổng số ca bệnh. Các biến thể khác như BA.2, BA.4, BA.2.12.1 chiếm tỉ lệ nhỏ.

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã có văn bản khẩn đề nghị các địa phương theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn, thường xuyên đánh giá cấp độ dịch để kịp thời điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch.

Thanh Mai

Đợt nắng nóng tại Trung Quốc đẩy giá trứng gà tăng vọt

Đợt nắng nóng tại Trung Quốc đẩy giá trứng gà tăng vọt

Nhiệt độ thiêu đốt ở miền đông Trung Quốc đã đẩy giá trứng tăng vọt vì gà mái đẻ ít hơn trong một mùa hè nóng nực hơn bình thường.