Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương giao dịch trái chiều sau khi Phố Wall trầm lắng

Theo CNBC, chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương là một thị trường hỗn hợp sau khi chứng khoán Phố Wall đóng cửa ở mức cao hơn khi các nhà đầu tư cân nhắc về triển vọng đi lên của thị trường sau báo cáo kinh doanh trái chiều của các doanh nghiệp.

Chứng khoán Trung Quốc trái chiều. Chỉ số Shanghai Composite chủ yếu đi ngang trong khi chỉ số Shenzhen Component giảm 0,33%.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong cũng thấp hơn 0,39%.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 0,51% trong khi chỉ số Topix tăng 0,45% và Kospi giảm nhẹ ở mức 0,38%.

Giá cả nhiều hàng hóa đồng loạt tăng, khiến lạm phát ở Nhật Bản tiép tục tăng, nhưng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) có thể sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ siêu lỏng nhằm hỗ trợ cho đà phục hồi của nền kinh tế nước này.

Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương giao dịch trái chiều sau khi Phố Wall trầm lắng - Ảnh 1.

Một người đàn ông ngồi trước bảng điện tử hiển thị diễn biến chứng khoán tại sàn giao dịch chứng khoán Malaysia ở Kuala Lumpur ngày 28/7/2015. Ảnh: AFP

Ngày 19/8, Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản (MIC) cho biết trong tháng 7/2022, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cơ bản của nước này tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 0,2 điểm so với tháng trước và cao nhất kể từ tháng 12/2014. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp chỉ số này ở trên mức mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ).

Theo giới phân tích, nguyên nhân chủ yếu khiến lạm phát ở Nhật Bản tiếp tục tăng là do giá nhiên liệu và nguyên vật liệu thô vẫn đứng ở mức cao, khiến giá cả nhiều hàng hóa đồng loạt tăng, trong khi việc đồng yen mất giá so với USD cũng khiến hàng hóa nhập khẩu trở nên đắt đỏ hơn. Điều này đang đẩy chi phí sinh hoạt của các hộ gia đình ở Nhật Bản tăng cao trong lúc tốc độ tăng tiền lương vẫn rất chậm. Thực trạng này có thể tác động tiêu cực tới đà phục hồi của nền kinh tế Nhật Bản sau đại dịch.

So với một khởi đầu mờ nhạt trong tuần, chứng khoán Nhật Bản đã khởi sắc. Nissan tăng 1,49%, Suzuki tăng 1,07%, trong khi Nikon Corp giao dịch cao hơn 2%. Các cổ phiếu điện tử Sony, Sharp và Olympus cũng dẫn trước hơn 1%.

Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương giao dịch trái chiều sau khi Phố Wall trầm lắng - Ảnh 2.

Chỉ số S&P/ASX 200 của Úc không thay đổi. 

Malaysia sẽ công bố số liệu thương mại của mình cho tháng 7 vào cuối ngày.

Sau khi doanh thu quý II của Tencent sụt giảm vào đầu tuần này, gã khổng lồ công nghệ NetEase đã cung cấp cho thị trường một chất làm ngọt khi doanh thu thuần quý II tăng gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua sự kỳ vọng.

Hôm 18/8, cả Goldman Sachs và Nomura đều hạ dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc với lý do nhu cầu yếu hơn, những bất ổn bắt nguồn từ chính sách "zero-COVID" và cuộc khủng hoảng năng lượng của nước này.

(Nguồn: CNBC)

LAN ANH