Sơn La: Mưa đá lớn khiến nhiều nhà dân bị thủng mái, hoa màu bị hư hỏng

Do xảy ra khi trời tối nên chưa thống kê được thiệt hại về tài sản và hoa màu của bà con.

Chiều 6-3, tại tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá kèm theo dông lốc xuất hiện tại một số xã như Hua Nhàn, Tạ Khoa, Mường Khoa (huyện Bắc Yên), xã Chiềng Đông (huyện Yên Châu), xã Chiềng Sung, Chiềng Chăn, Nà Bó (huyện Mai Sơn). 

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Thào A Sáy - Chủ tịch UBND xã Hua Nhàn, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 18h cùng ngày, trên địa bàn xã Hua Nhàn, huyện Bắc Yên cơn mưa đá bất ngờ trút xuống kéo dài hơn 15 phút. Những viên đá lớn như quả trứng gà rơi xuống, khiến các ngôi nhà lợp mái ngói, fibro xi măng bị thủng nhiều chỗ. 

Sơn La: Mưa đá lớn khiến nhiều nhà dân bị thủng mái, hoa màu bị hư hỏng

Ông Thào A Sáy cũng thông tin có 33 hộ thì có 28 hộ bị thủng mái. Còn tại xã Hua Nhàn qua báo cáo nhanh thì bản nào cũng có nhà dân bị thiệt hại. 

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La cho biết sáng nay các địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả do trận mưa đá gây ra.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm nay (7-3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Khu vực các tỉnh Bắc Bộ đã xuất hiện mưa nhiều nơi như: Vĩnh Lạc (Yên Bái) 46mm, Chợ Chu (Thái Nguyên ) 37mm, Kiến Thiết (Tuyên Quang) 34mm.... Dự báo ngày và đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, và một số nơi ở Trung Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, ngày hôm nay có mưa, mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 30-50mm/24h, có nơi trên 60mm/24h (thời gian mưa ở Bắc Bộ tập trung trong sáng nay); Trung Trung Bộ từ chiều nay đến ngày 8-3 có mưa, mưa rào và có nơi có dông. 

Khu vực phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Mai

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 7/3: Giá USD, nhân dân tệ, yên Nhật, bảng Anh tại các ngân hàng

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 7/3: Giá USD, nhân dân tệ, yên Nhật, bảng Anh tại các ngân hàng

Cập nhật trực tuyến tỷ giá USD, CNY, JPY, EUR, GBP tại các ngân hàng nhanh nhất, đầy đủ nhất.