Sự bùng nổ của các "beauty blogger mẫu giáo" ở Trung Quốc gây lo lắng

Nhiều trẻ em trong các video phát trực tuyến này nói về các sản phẩm có liên quan đến sự khêu gợi. 

Theo Global Times, xu hướng trẻ em trang điểm gợi cảm, dạy những đứa trẻ khác cách sử dụng mỹ phẩm đã và đang gây bão ở Trung Quốc. Xu hướng này vướng phải nhiều chỉ trích vì ảnh hưởng xấu đến sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của trẻ em.

Một số phụ huynh phản ánh con mình dù đang học mẫu giáo, đã yêu cầu họ mua một bộ mỹ phẩm và trang điểm. Không chỉ vậy, trẻ em đổ xô đi mua các loại mỹ phẩm được giới thiệu như son môi, phấn mắt. Một số còn muốn bắt chước và quay các video tương tự để trở thành beauty blogger.

Sự bùng nổ của các

Nhiều bậc cha mẹ đã bày tỏ lo ngại về nội dung người lớn được truyền đạt bởi các cô bé 4-5 tuổi và có thể bị những đứa trẻ khác bắt chước theo.

Theo Xinhua, sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp làm đẹp cho trẻ em trong những năm gần đây là một trong những lý do chính thúc đẩy sự nổi tiếng của các beauty blogger nhí. Các công ty vì doanh số bán hàng và câu view đã bỏ qua nhiều hệ lụy mà khách hàng của mình có thể gánh chịu, theo Global Times.

Các cơ quan chức năng được kêu gọi sớm vào cuộc để định hướng lại ngành công nghiệp làm đẹp, tránh gây hại cho trẻ 

Theo Sun Xuemei, một trong những người sáng lập Tổ chức Bảo vệ Trẻ em gái tại Bắc Kinh, mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất gây hại cho làn da của trẻ. Trẻ đang ở giai đoạn phát triển trí tuệ quan trọng nên nếu tập trung quá nhiều thời gian vào việc làm đẹp. Chưa kể là việc trẻ em giới thiệu, rao bán các sản phẩm làm đẹp cũng bị nghi ngờ là bất hợp pháp. Luật Quảng cáo của Trung Quốc quy định rằng trẻ dưới 10 tuổi không thể làm người phát ngôn về sản phẩm.

Trong khi những người lớn ở hậu trường đang kiếm được những khoản tiền lớn, beauty blogger nhí trở nên lạc lõng và có những quan điểm không lành mạnh về sắc đẹp từ khi còn nhỏ.

Thanh Mai

Chính phủ chi 2.652 tỷ đồng mua 20 triệu liều vaccine Pfizer cho trẻ em

Chính phủ chi 2.652 tỷ đồng mua 20 triệu liều vaccine Pfizer cho trẻ em

Thủ tướng đã ký quyết định về kinh phí để mua gần 20 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer, với 2.652 tỷ đồng từ nguồn Quỹ vaccine phòng COVID-19 Việt Nam.