Sử dụng lông công trong phong thủy với ý nghĩa gì và số lượng là bao nhiêu?

Lông công đặt cạnh bàn thờ Thần Tài, Gia tiên, Thổ Địa và gần cửa ra vào sẽ mang lại hòa khí âm dương cho ngôi nhà, giúp xua đuổi đi những điềm xui và mang lại những điều tốt lành cho cả gia đình.

Có lẽ bạn từng băn khoăn chim khổng tước là con gì. “Khổng Tước” chính là chim công - một loài chim vô cùng quý. Từ xưa tới nay, chim công đẹp được coi trọng bởi sự cuốn hút với bộ lông đuôi sặc sỡ vô cùng đẹp mắt. Do đó, vua chúa thường thưởng ngoạn bằng việc nuôi chim công và mang nhiều ý nghĩa hay.

1. Thăng quan tiến chức, công việc được thuận lợi

Thời xưa, chỉ có các quan đứng hàng ngũ phẩm trở lên mới được phép đội mũ gắn lông công, điều này thể hiện lông công được coi trọng tại thời kỳ xưa bởi chỉ những ai có kinh tế và tiềm lực mới may mắn được sở hữu cho mình một chiếc mũ lông công.

Đây cũng chính là lý do tại sao các văn phòng làm việc đều lựa lông công để trang trí cho mình, nhằm mong sao công việc được thuận buồm và thăng quan tiến chức.


2. Lấy lại hòa khí, thu hút vận tài

Đối với những nhà làm ăn và buôn bán lớn thì bên cạnh bàn thờ ông Thần Tài đều đặt thêm một bình lọ lông công bên cạnh. Vì theo phong thủy, cách cắm lông công ban Thần Tài hoặc đặt gần ở bàn thờ gia tiên, cửa ra vào sẽ mang lại hòa khí âm dương cho ngôi nhà, giúp xua đuổi đi những điềm xui và mang lại những điềm may mắn, tài lộc.

3. Biểu tượng của sự phục hồi

Chim công chính là biểu tượng của chim Phượng Hoàng thuộc một trong 4 tứ linh là Long - Lân - Quy - Phụng. Phượng Hoàng mang ý nghĩa tâm linh và biểu tượng cho sự duyên dáng, thanh nhã, đức hạnh và bảo vệ an toàn cho người thân qua sự hoài hợp của âm dương.

Ngoài ra, Phượng Hoàng còn mang ý nghĩa của sự hồi sinh và khả năng vươn lên đầy mạnh mẽ từ sự đổ nát.

Sử dụng lông công trong phong thủy với ý nghĩa gì và số lượng là bao nhiêu?

4. Tạo nên sức mạnh phòng the cho phái nam

Màu sắc sặc sỡ cùng với hoa văn trên lông công không chỉ mang đến sự may mắn và tạo danh tiếng cho chủ nhân, mà phần đuôi sắc màu trải dài này còn thành công trong việc thu hút bạn tình. Chính vì vậy, nếu nam giới đặt bình lông công trong phòng ngủ sẽ tạo nên sức mạnh phòng the và tăng sự gợi cảm. Ngoài ra, còn tăng hạnh phúc lứa đôi.

5. Số lượng lông công

Mỗi bộ lông đuôi công sẽ có khoảng 200 cọng cùng độ dài đa dạng dao động từ 20~120cm (đối với chim công trống đã trưởng thành). Lông Công được sử dụng theo 1 bộ tùy mục đích sử dụng của gia chủ:

- 1 cành trưng lọ nhỏ hoặc ốp điện thoại: Trang trí đẹp và thu hút may mắn, mua may bán đắt.

- 12 cành, 15 cành mang ý nghĩa quyền lực uy nghiêm và mang lại bình an.

- 33 cành, 55 cành cho bàn thờ Gia Tiên.

- 29 cành, 39 cành, 79 cành cho bàn thờ Thần Tài.

Sử dụng lông công trong phong thủy với ý nghĩa gì và số lượng là bao nhiêu?

- 30 cành: Được dùng cho Gia đình nhằm tăng cường hòa hợp các thành viên gia đình, vợ chồng, con cái, lấy thiên khí hỗ trợ tốt trong việc cầu phúc.

- 55 cành: Mang Đại cát đại lợi cho gia chủ.

- 108 cành: Sử dụng cho cơ quan hoặc doanh nghiệp để chiêu thêm quý nhân, tăng cường hòa hợp và kích vận sự nghiệp, Thập Toàn Đại Phát, thăng quan tiến chức

MỘC MIÊN [t/h]

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương