Sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc, thẩm mỹ viện Gang Nam bị phạt 90 triệu đồng

Nhiều khách hàng đã tố cáo thẩm mỹ viện Gang Nam có hành vi chặt chém, sử dụng nhiều loại thuốc làm đẹp không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ngày 26/11, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Nguyễn Hà Giang, chủ cơ sở thẩm mỹ viện Gang Nam Spa (số 68 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu). Theo đó, bà này bị xử phạt tổng số tiền 90 triệu đồng và đình chỉ hoạt động thẩm mỹ viện Gang Nam Spa trong thời hạn 9 tháng.

Các vi phạm của cơ sở này gồm cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động. Quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà không thể hiện tiếng Việt và hoạt động kinh doanh nghành, nghề có điều kiện về an ninh trật tự mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

Toàn bộ số thuốc làm đẹp không rõ nguồn gốc xuất xứ bị cơ quan công an thu giữ. Ảnh: AP.
Toàn bộ số thuốc làm đẹp không rõ nguồn gốc xuất xứ bị cơ quan công an thu giữ. Ảnh: AP.

Trước đó, nhiều khách hàng của cơ sở thẩm mỹ viện này đã tố cáo việc thẩm mỹ viện chặt chém, không thực hiện đúng theo cam kết trong hợp đồng… Chị N. N. Th. (một khách hàng của Gang Nam Spa) phản ánh: “Tôi cùng sáu người nữa đến cơ sở này để tìm hiểu và đăng ký các dịch vụ làm đẹp như nâng ngực, làm gọn vòng eo, làm trắng da... và đã nộp tổng cộng hơn 400 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau một thời gian trị liệu, chúng tôi cảm thấy không hiệu quả nên đã yêu cầu thẩm mỹ viện phải ký cam kết về hiệu quả trong quá trình điều trị. Qua tìm hiểu giá cả thì cơ sở này cũng lấy chi phí rất cao, sử dụng nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc. Do chủ cơ sở không thực hiện đúng theo cam kết với khách hàng nên chúng tôi đã viết đơn trình báo công an quận Hải Châu, đề nghị điều tra làm rõ".

Sau khi nhận được đơn thư phản ánh, Công an quận Hải Châu đã vào cuộc kiểm tra, xác minh. Tại thời điểm kiểm tra, Gang Nam Spa chưa xuất trình được giấy phép hoạt động và không có đại diện pháp nhân của cơ sở.

Ngoài ra, qua kiểm tra tại các phòng của cơ sở này, Công an quận Hải Châu còn phát hiện nhiều sản phẩm thuốc, dung dịch... làm đẹp không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trên cơ sở các vi phạm trên, công an quận Hải Châu đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng xử phạt hành chính cơ sở này.

AN PHONG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương