Tác giả bức ảnh 'Em bé Napalm' bị tấn công sau khi nhận huân chương ông Trump trao

Nick Út cho biết ông đang đi ăn tối với hai người bạn gần Nhà Trắng thì bất ngờ bị “một tên nghiện trẻ tuổi tấn công”.

Chiều 15/1 (giờ Việt Nam), Nick Út, tác giả bức ảnh 'Em bé Napalm', cho biết ông bị một kẻ lạ mặt tấn công sau khi quyết định nhận Huân chương Nghệ thuật do Tổng thống Trump trao tặng. Vụ tấn công khiến ông bị đau ở lưng, chân trái và xương sườn. Máy ảnh cũng bị đập bể nát.

  Bức ảnh được ông Nick Út chia sẻ trong thông báo ông bị một kẻ lạ mặt tấn công - Ảnh: Facebook Nick Út

Bức ảnh được ông Nick Út chia sẻ trong thông báo ông bị một kẻ lạ mặt tấn công - Ảnh: Facebook Nick Út

Cụ thể ông đang đi ăn tối với bạn gần Nhà Trắng thì bị một tên nghiện lại gần xô ông ngã, làm bị thương xương sườn, lưng và chân trái - chân vẫn còn mảnh kim loại đạn cối trong chiến tranh. Máy ảnh Leica của ông cũng bị vỡ. 

Nick Út trước đó đã nhận Huân chương Nghệ thuật được đích thân Tổng thống Donald Trump trao tặng. Cựu phóng viên AP sau đó chia sẻ lý do vì sao ông nhất quyết muốn nhận phần thưởng này: “Tôi đã già rồi, bởi vậy tôi hạnh phúc vì tổng thống trao tặng tôi một phần thưởng. Tôi đã muốn ở đây. Với tôi, nó còn hơn cả việc nhận một phần thưởng từ tổng thống”.

"Tôi chắc là trong những ngày tới tôi sẽ nhận được rất nhiều tin nhắn về việc nhận giải thưởng. Nhưng tôi không quan tâm chuyện mọi người tức giận hay không vì phần thưởng là dành cho cá nhân tôi và nó do tổng thống của nước Mỹ trao tặng. Ông ấy vẫn đang là tổng thống", Nick Út tâm sự sau khi nhận huân chương.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 12/1/2021 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 12/1/2021 đầy đủ nhất

Trân trọng gửi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 12/1/2021 ở tất cả các rạp.