Tài khoản Twitter của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bị hack

Sáng 3/9, Twitter đã xác nhận tài khoản của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bị tấn công với một loạt tweet yêu cầu những người theo dõi quyên góp cho quỹ cứu trợ thông qua tiền số.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra sau khi một số tài khoản Twitter của các nhân vật nổi tiếng bị tấn công vào tháng 7 vừa qua. Twitter cho biết họ đã biết về các hoạt động bất bình thường này và đã áp dụng các biện pháp bảo mật.

“Chúng tôi đang tích cực điều tra tình hình. Tại thời điểm này, chúng tôi không biết về việc các tài khoản khác bị ảnh hưởng hay không,” phát ngôn viên của Twitter cho biết trong một tuyên bố gửi qua email.

Văn phòng của Modi đã không trả lời ngay lập tức những yêu cầu bình luận về các tweet được đăng trên tài khoản @narendramodi_in. 

Tài khoản với 2.5 triệu người theo dõi này là tài khoản quản lý chính cho trang web narendramodi.in và ứng dụng di động Narendra Modi.

Reuters đưa tin, tài khoản cá nhân của ông Modi với 61 triệu người theo dõi không bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công này.

Các đoạn tweet chứa thông điệp yêu cầu những người theo dõi quyên góp cho Quỹ Cứu trợ Quốc gia của Thủ tướng thông qua tiền điện tử và đã bị gỡ xuống.

Vào tháng 7, tin tặc đã truy cập vào hệ thống nội bộ của Twitter để chiếm đoạt một số tài khoản của những người nổi tiếng, bao gồm ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và tỷ phú Elon Musk và sử dụng chúng để lừa đảo tiền ảo.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương