Tại sao bạn không nên rửa mặt trước khi tắm?

Rửa mặt trước khi tắm không phải là ý tưởng tốt nhất vì các sản phẩm dành cho tóc có thể trôi ra da mặt.

Rửa mặt dưới vòi hoa sen nghe có vẻ tiện lợi, nhưng nước quá nóng có thể làm khô da và gây nổi mụn. Bạn nên làm sạch da mặt sau khi tắm xong.

Làm tắc nghẽn lỗ chân lông

Tại sao bạn không nên rửa mặt trước khi tắm? - Ảnh 1.

Chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp sẽ giúp mái tóc trông thật lộng lẫy, nhưng gần như không thể gội đầu và tránh để một ít sản phẩm chảy xuống mặt. Nhiều sản phẩm chăm sóc tóc có chứa các thành phần có tác dụng kỳ diệu đối với tóc nhưng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da. Ví dụ, dầu giúp dưỡng ẩm cho tóc, nhưng một khi dầu ngấm vào da, nó gây tắc lỗ chân lông và nổi mụn.

Gây kích ứng da 

Tại sao bạn không nên rửa mặt trước khi tắm? - Ảnh 2.

Có thể bạn không thể tưởng tượng được việc làm sạch da mặt bằng dầu gội đầu, nhưng đây chính xác là điều xảy ra khi bạn gội đầu dưới vòi hoa sen. Các sản phẩm dành cho tóc tiếp xúc với da khi gội đầu và nhiều thành phần nhân tạo trong dầu gội có thể khiến da bạn bắt đầu phản ứng.

Làm cho làn da trở nên nhạy cảm

Tại sao bạn không nên rửa mặt trước khi tắm? - Ảnh 3.

Làn da phản ứng mạnh hơn bình thường có thể dễ dàng bị kích ứng bởi các sản phẩm mỹ phẩm và thậm chí cả ánh nắng mặt trời hoặc gió. Da quá nhạy cảm có thể nhanh chóng chuyển sang màu đỏ và cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu.

Khiến bạn nổi mụn

Tại sao bạn không nên rửa mặt trước khi tắm? - Ảnh 4.

Nhiều thành phần trong dầu gội và dầu xả rất tốt cho mái tóc của bạn. Nhưng nếu sử dụng chúng khi tắm, chúng gây ra mụn trứng cá. Tốt hơn hết nên sử dụng sữa rửa mặt ở bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da để đảm bảo không còn cặn sản phẩm trên da.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN