Tại sao Hà Nội chỉ cho hàng quán mở cửa đến 21h?

Tới đây, nếu Hà Nội giảm dần các nguy cơ về dịch Covid-19, việc nới lỏng có thể được xem xét thêm.

Sau 5 ngày nhà hàng, quán ăn, cà phê, cắt tóc... ở Hà Nội được phép hoạt động trở lại, trong đó được cho phép phục vụ ăn uống tại chỗ. Nhiều hộ bán cơm, quán ăn bình dân cho biết, việc đóng cửa trước 21h không ảnh hưởng lớn bởi khách hàng của họ tập trung đông nhất vào khoảng 18-20h.

Một số chủ quán hàng ăn uống cũng bày tỏ, nếu việc kinh doanh không bị giới hạn trước 21h, được kinh doanh muộn hơn, quán sẽ có thêm khách, cửa hàng sẽ bớt khó khăn. 

Tại sao Hà Nội chỉ cho hàng quán mở cửa đến 21h?

Ngày 25/6, trao đổi với VietNamNet, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho hay, quy định đóng cửa trước 21h với các dịch vụ ăn, uống trong nhà trên địa bàn là để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội hiện yêu cầu hàng quán không được đón khách quá đông, đảm bảo khoảng cách và vách ngăn giữa người với người,… Khi cho kinh doanh muộn, lực lượng công an, chính quyền, tổ Covid-19 cộng đồng sẽ khó khăn hơn trong vấn đề kiểm soát.

“Nếu để hàng quán mở muộn, việc tụ tập xem bóng đá, hò hét rất dễ xảy ra, không đảm bảo an toàn cho vấn đề phòng chống dịch”, ông Tuấn nói.

Về ý kiến nới lỏng thêm quy định, cho đón khách muộn hơn của một số cửa hàng, Phó Giám đốc CDC Hà Nội nhấn mạnh, quan điểm của Hà Nội là “an toàn đến đâu, nới đến đó”, tùy theo tình hình dịch bệnh trên địa bàn chứ không thể vội vàng.

Thanh Mai

Người tiêu dùng không mua những sản phẩm này: Zawa, Gmdiet, Gen X Gold, Gens, Gen X Plus, Gen X Silver, Yakumi

Người tiêu dùng không mua những sản phẩm này: Zawa, Gmdiet, Gen X Gold, Gens, Gen X Plus, Gen X Silver, Yakumi

Đây là những sản phẩm bị Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) nêu đích danh vi phạm.