Tại sao phụ nữ thường bị nhiễm trùng đường tiết niệu sau khi quan hệ tình dục?

Nếu cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, không thể kiểm soát việc đi tiểu sau khi “quan hệ” thì rất có thể bạn đã bị nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI).

Nhiễm trùng đường tiết niệu UTI có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, phụ nữ thường dễ mắc bệnh lý viêm nhiễm này hơn.

Niệu đạo, ống dẫn nước tiểu của phụ nữ ngắn hơn nam giới. Do đó, vi khuẩn có thể di chuyển nhanh chóng đến bàng quang. Ngoài ra, niệu đạo của phụ nữ gần với hậu môn hơn. Điều đó giải thích vì sao rất nhiều chị em thường cảm thấy không thoải mái, đau tức bụng dưới, đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, lượng nước tiểu ít và có mùi khai.

Mối liên kết giữa tình dục và bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu

Bệnh viêm đường tiết niệu chủ yếu do vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu và gây bệnh. Khi quan hệ tình dục, nếu bộ phận sinh dục của nam giới không được vệ sinh sạch sẽ, đúng cách, nó có thể mang vi khuẩn và khiến cho “đối tác” có nguy cơ bị nhiễm trùng và bị viêm đường tiết niệu.

Tại sao phụ nữ thường bị nhiễm trùng đường tiết niệu sau khi quan hệ tình dục?

Niệu đạo của phụ nữ nằm gần hậu môn. Trong quá trình thâm nhập, bộ phận sinh dục của người đàn ông sẽ tiếp xúc trực tiếp với niệu đạo của phụ nữ. Do đó, vi khuẩn được truyền đi nhanh chóng và dễ dàng di chuyển đến bàng quang, thận, gây nhiễm trùng. Trên thực tế các chuyên gia tin rằng, phụ nữ sau khi quan hệ tình dục đều có khả năng mắc UTI, dù nhiều hay ít.

Làm thế nào để ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu sau khi quan hệ

Viêm đường tiết niệu có thể gây nguy hiểm cho cả nam và nữ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là phải tránh xa tình dục hoặc kiêm khem khổ sở.

Trước khi quan hệ tình dục, hãy chắc rằng cả hai đều đã đi tiểu trước khi “chiến đấu”. Đồng thời, vệ sinh vùng kín bằng xà phòng và nước để diệt khuẩn và giúp chúng sạch sẽ hơn. Ngoài ra, sau khi quan hệ, việc đi tiểu cũng là điều cần thiết. Nó giúp loại bỏ các vi khuẩn tồn tại trong suốt cuộc yêu.

Hãy uống nhiều nước nhất có thể. Uống nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, nó còn giúp loại bỏ vi khuẩn còn sót lại thông qua đường tiểu.

Nếu sử dụng bao cao su để tránh thai an toàn thì nam giới cũng cần lưu ý, ngay khi cảm thấy đối phương có dấu hiệu bị kích ứng, ngứa ngáy, viêm thì nên tìm hiểu và đổi sang sản phẩm khác an toàn hơn. Ngoài ra, sử dụng các đồ chơi tình dục cũng có thể khiến phụ nữ bị nhiễm trùng.

Đối với phụ nữ, để cân bằng được giữa sức khỏe và hạnh phúc thì việc chia sẻ vấn đề với bạn đời của mình là điều quan trọng. Hãy để anh ấy biết những gì bạn trải qua và những cách phòng ngừa cơ bản nhất cho cả hai.

THÙY TRANG

Bệnh trầm cảm, 'sát thủ' cướp đi sinh mạng của Sulli vì sao đáng sợ?

Bệnh trầm cảm, "sát thủ" cướp đi sinh mạng của Sulli vì sao đáng sợ?

Xã hội hiện đại kéo theo xu hướng gia tăng bệnh trầm cảm. Hậu quả của nó không chỉ là chi phí y tế mà còn là nhiều bất ổn xã hội.