Tạm đình chỉ bảo vệ trường học Thái Bình đánh nam thanh niên giữa sân trường

Liên quan đến sự việc nam bảo vệ đánh người giữa trường học, lãnh đạo cho biết đã tạm đình chỉ với bảo vệ này.

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh bảo vệ trường THPT Bắc Kiến Xương (Kiến Xương, Thái Bình) đánh đập một nam thanh niên giữa sân trường.

Sáng 17/9, ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình cho biết đã nhận được thông tin từ Hiệu trưởng trường THPT Bắc Kiến Xương báo cáo sơ bộ sự việc liên quan đoạn clip trên. Hiệu trưởng của trường cho biết nam thanh niên bị đánh không phải là học sinh của trường THPT Bắc Kiến Xương.

Ông Hiển cho biết, dù nạn nhân không phải học sinh của trường nhưng hành động bảo vệ đánh người trong sân trường như vậy là không thể chấp nhận được, gây ra sự phản cảm trong môi trường sự phạm. Ông Hiển đã chỉ đạo các phòng chức năng của Sở làm việc, yêu cầu nhà trường báo cáo bằng văn bản, sau đó sẽ có chỉ đạo cụ thể.

Trưa 17/9, thầy giáo Trần Đức Thành, Hiệu phó trường THPT Bắc Kiến Xương (Kiến Xương, Thái Bình) cho biết, sáng cùng ngày, nhà trường đã tiến hành họp Ban Giám hiệu, hội đồng liên quan đến sự việc.

Ban Giám hiệu đã có thông báo về quyết định tạm đình chỉ công việc đối với anh Tuấn (nam bảo vệ trong đoạn clip) để phục vụ cho các cơ quan chức năng tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ. Đồng thời nhắc nhở, quán triệt đối với giáo viên chủ nhiệm, học sinh trong việc quay, đăng tải các clip có liên quan đến trường lên mạng xã hội và cần sử dụng ngôn từ chuẩn mực.

Anh Tuấn (bảo vệ) đã thừa nhận hành vi của mình và cho biết sẽ phối hợp với nhà trường, cơ quan chức năng để xác minh, điều tra làm rõ sự việc. Còn về nạn nhân, cơ quan chức năng đang tiếp tục xác định cụ thể danh tính, địa chỉ.

Theo anh Tuấn, sáng ngày 16/9, một nam thanh niên mặc đồng phục đã nhảy tường ra ngoài. Anh Tuấn đã yêu cầu vào trường xác minh và phát hiện người này không phải học sinh của trường. Sau đó, thanh niên có thái độ không đúng mực, chống đối nên bảo vệ do nóng tính đã có hành động vật ngã, đánh, đá vào người, mặt nam thanh niên ngay giữa sân trường và bị học sinh quay clip. 

Thầy Thành cũng cho biết, thông tin đây không phải lần đầu tiên bảo vệ đánh người là hoàn toàn sai sự thật. Người bảo vệ này dù là người khá nóng tính nhưng sự việc trong đoạn clip là bất ngờ.

"Không có chuyện bảo vệ này đánh học sinh vào ngày khai giảng. Bởi ngày khai giảng ngoài các thầy cô, học sinh thì còn nhiều vị khách tới dự nên nếu có chuyện đánh học sinh thì sao có thể chấp nhận được. Bảo vệ này nóng tính nhưng chưa từng xảy ra việc đánh học sinh như trong đoạn clip. Ngay trong hôm qua, nhà trường đã gọi bảo vệ lên yêu cầu tường trình rõ và lập biên bản, nhắc nhở nghiêm túc. Trong thời gian tới, nhà trường chắc chắn sẽ có những cuộc họp để đưa ra phương án xử lý cụ thể", thầy Thành nói.

Thanh Mai

TPHCM yêu cầu trường THCS Bình Chánh trả lại tiền thu ghế ngồi của học sinh

TPHCM yêu cầu trường THCS Bình Chánh trả lại tiền thu ghế ngồi của học sinh

Trường THCS Bình Chánh đã tiến hành thu tiền ghế ngồi của học sinh và bị Phòng GD-ĐT yêu cầu trả lại.