Tạm dừng hoạt động và tiến hành thanh tra khu du lịch Quỷ Núi

Sau khi bị dư luận phản ứng, khu du lịch Quỷ Núi đã bị Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng yêu cầu ngưng hoạt động để thanh tra.

Trong những ngày qua, sự việc khu du lịch Quỷ Núi ở gần Đà Lạt với những bức tượng quỷ dữ tợn, phản cảm đã gây ra cuộc tranh cãi trên mạng xã hội.

Trước sự việc này, Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, bà Nguyễn Thị Nguyên cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ảnh trong Khu du lịch Quỷ Núi có những bức tượng phản cảm, Sở đã cử đoàn đến kiểm tra. Theo bà Nguyễn, Sở sẽ yêu cầu Khu du lịch Quỷ Núi tạm dừng hoạt động để làm rõ việc xây dựng các tượng quỷ.

“Những bức tượng quỷ trong khu du lịch này chưa được cơ quan chức năng thẩm định và cấp phép. Theo quy định, những bức tượng đặt nơi công cộng phải được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, cấp phép trước khi xây dựng”, bà Nguyên nói.

Tạm dừng hoạt động và tiến hành thanh tra khu du lịch Quỷ Núi

Trước đó, Chủ tịch UBND H.Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết khu đất mà Liên Minh Group xây dựng Khu du lịch Quỷ Núi là đất nông nghiệp của tư nhân, được quy hoạch đất ở nông thôn. Trước khi xây dựng chủ đầu tư có xin chuyển mục đích sử dụng đất và xin phép xây dựng. Riêng các bức tượng trong khu du lịch không thuộc thẩm quyền của huyện.

Ngày 6/7, Tập đoàn bất động sản Liên Minh đã khai trương Khu du lịch Quỷ Núi trên diện tích khoảng 7 ha với nhiều điểm tham quan, chụp ảnh với các bức tượng quỷ. Sự việc này vấp phải ý kiến trái chiều của dư luận.

Nhiều ý kiến của khách du lịch, người dân địa phương tỏ ra bức xúc vì khu du lịch có nhiều bức tượng quỷ với tạo hình quái đản, ghê rợn.

Thanh Mai

Người đăng ảnh chê bai khu du lịch Quỷ Núi bị đánh hội đồng?

Người đăng ảnh chê bai khu du lịch Quỷ Núi bị đánh hội đồng?

Ông Đỗ Khôi Nguyên (34 tuổi, phường 2, TP Đà Lạt) bị một nhóm gồm 4 người đánh hội đồng trong quán cà phê gần nhà vì đăng ảnh chê Quỷ Núi.