Tạm giữ người phụ nữ giả nhân viên y tế bắt cóc trẻ sơ sinh

Vì không muốn bị nhà chồng phát hiện nên Thắm có ý định đến bệnh viện giả làm người đăng ký sinh con nhằm chiếm đoạt trẻ sơ sinh.

Chiều 5/11, Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết đã tạm giữ Trần Thị Ngọc Thắm (18 tuổi, ngụ Bến Tre) để điều tra về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Thắm là người bắt cóc bé sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi của Thắm. 

Theo điều tra ban, Thắm nhiều lần mang thai nhưng đều bị sảy. Vì không muốn người nhà phát hiện nên đến ngày 4/11, Thắm đến khoa phụ sản Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương để đăng kí sinh.

Thắm tại cơ quan công an
Thắm tại cơ quan công an

Tuy nhiên, bệnh viện phát hiện Thắm không có thai nên không cho ở lại. Qua nhiều lần quan sát trong bệnh viện, Thắm đã lấy áo blouse trắng của nhân viên y tế rồi vào phòng bệnh bế con của chị B. và bỏ trốn. Nhưng sau đó, công an TP Thủ Dầu Một đã phát hiện và bắt giữ. 

Trước đó, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, khoảng 17 giờ ngày 4/11, một người phụ nữ đeo kính, mặc quần màu trắng đi lại nhiều lần trước phòng của sản phụ H.T.B (25 tuổi, quê Hậu Giang) vừa sinh con được 1 ngày. Sau đó, người phụ nữ đã vào thang máy, khoác áo blouse trắng và quay lại phòng sản phụ B. và viện lý do bế em bé đi tiêm, không cho người nhà bé đi theo và bế bé đi. Đến 18 giờ 25 phút, người nhà không thấy em bé quay lại nên lập tức thông báo với bệnh viện.

Qua kiểm tra, bệnh viện cho biết không thấy bé sơ sinh này trong bệnh viện nữa nên trích xuất camera và báo cơ quan công an khẩn trương tìm kiếm bé.

Nhận tin báo, Công an tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế tỉnh để điều tra vụ việc.

Sau đó, công an đã tìm được em bé tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Đến 23h giờ cùng ngày, bé được công an đưa về với mẹ. Sức khỏe của hai mẹ con hiện ổn định.

Thông qua sự việc trên Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp tục chỉ đạo toàn bộ các khoa trong bệnh viện cảnh giác cao độ, rà soát lại tất cả các quy trình nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối nhất cho người bệnh.

Thanh Mai/Tổng hợp

Tài tử Ký Sinh Trùng thừa nhận dùng ma túy, nhưng công khai đổ tội cho nhân tình

Tài tử Ký Sinh Trùng thừa nhận dùng ma túy, nhưng công khai đổ tội cho nhân tình

Diễn biến mới nhất trong vụ nam diễn viên Ký Sinh Trùng bị tố dùng ma túy đã nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.