Tảng băng trôi gây sốt vì hình thù kỳ lạ

Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Ken Pretty đến từ thị trấn Dildo của Canada chụp được.

Nhiếp ảnh gia Ken Pretty đến từ thị trấn Dildo của Canada đã vô tình chụp được một tảng băng trôi có hình thù lạ, gây chú ý trên mạng xã hội. Tảng băng có chiều cao khoảng 10m ở ngoài khơi Newfoundland.

"Nhìn từ đất liền, nó trông không rõ lắm. Nhưng khi tôi đưa thiết bị bay không người lái của mình ra ngoài khơi, hình dạng của tảng băng trở nên rõ hơn", nhiếp ảnh gia Pretty cho biết.

Nhiếp ảnh gia Pretty cho biết, một số người đã hỏi ông rằng, liệu hình ảnh này có phải là giả không vì hình dạng quá bất ngờ. Bức ảnh được chụp hôm 27/4 nhưng chỉ một ngày sau, phần trên của tảng băng đã sụp đổ.

Tảng băng trôi gây sốt vì hình thù kỳ lạ

Theo một video trên mạng xã hội, những con chim bồ câu bay qua tảng băng trôi, bên dưới có dòng chữ: "Ra đi, nhưng không bị lãng quên. Mãi mãi trong tim chúng tôi".

Băng trôi từ lâu đã giúp Newfoundland thu hút những du khách tò mò, nhiều người đổ xô tới bờ biển phía đông của tiểu bang này trong những tháng mùa xuân để ngắm nhìn các tảng băng trôi. Chính quyền địa phương còn lập trang có tên "Iceberg Finder", cho phép mọi người theo dõi vị trí của các tảng băng trôi. 

Nhiều người lấy một số tảng băng trôi vào mùa xuân để lấy nước đóng chai vì tin rằng băng trôi chứa loại nước sạch nhất thế giới, và sau đó bán ở nhiều quốc gia, trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út.

Thanh Mai (theo Dailymail)

Thị trường nông sản 4/5: Giá cà phê, tiêu đồng loạt tăng

Thị trường nông sản 4/5: Giá cà phê, tiêu đồng loạt tăng

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá cà phê tăng mạnh hơn 1.000 đồng/kg, giá hồ tiêu tăng 500 đồng/kg, giá cao su giảm.